Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ten Hag: Hạ Barca cho thấy MU có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào

Những tháng năm u ám của MU ở châu Âu có lẽ đã khép lại sau chiến thắng thuyết phục trước Barcelona tại vòng play-off knock-out Europa League rạng sáng 24/2.

Ten Hag: 'Antony và Garnacho chẳng ngại ai' Chiến lược gia người Hà Lan dành lời khen cho hai cầu thủ dự bị của Man United trong chiến thắng 2-1 trước Barca ở Europa League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

"Tôi nghĩ thắng lợi này là một bước tiến nữa (của MU - PV) bởi khi bạn có thể đánh bại Barcelona, một trong những đội mạnh nhất châu Âu hiện tại, bạn sẽ có niềm tin mạnh mẽ rằng mình có thể vượt qua bất kỳ ai", cựu HLV Ajax chia sẻ trong phòng họp báo sau chiến thắng ấn tượng của MU trước Barca.

"Tôi nhấn mạnh vào hai chữ niềm tin với cầu thủ", HLV người Hà Lan trả lời phỏng vấn sau trận, "Hiệp một diễn ra quá tẻ nhạt. Chúng tôi chưa tận dụng hết Casemiro. Aaron Wan-Bissaka cũng thế, cậu ấy có nhiều khoảng trống bên cánh phải. Tôi nghĩ đội cần quyết liệt hơn trong những tình huống pressing. Đó là những gì tôi muốn truyền đạt với cầu thủ (trong giờ nghỉ giữa hiệp - PV)".

MU trải qua 45 phút đầu khó khăn trước khả năng giữ bóng và kiểm soát nhịp độ của Barca. Sự trở lại của Sergio Busquets bên cạnh Frenkie de Jong, Sergi Roberto và Franck Kessie giúp CLB xứ Catalonia chơi lấn lướt "Quỷ đỏ".

"Trong hiệp hai, chúng tôi đưa vào sân Antony, một cầu thủ có tốc độ và giúp tăng thêm sự tự tin cho các đồng đội trên sân", HLV Ten Hag nói thêm, "Alejandro Garnacho cũng là sự lựa chọn tương tự. Đó là những cầu thủ có thể rê bóng và chạy xuyên lớp phòng ngự của đối thủ. Trong một đội bóng, bạn cần những cầu thủ có phong cách khác nhau để sẵn sàng cho mọi tình huống. Bạn không thể giành chức vô địch với chỉ 11 con người ở thời điểm hiện tại. Đôi lúc bạn cần phải xoay tua".

MU anh 1

MU ngược dòng đánh bại Barca 2-1 trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Reuters.

Phút 73, Antony tận dụng tình huống bóng bật ra sau cú sút của Fred để dứt điểm chéo góc đánh bại Marc-Andre Ter Stegen, nâng tỷ số lên 2-1. Chân sút người Brazil mới trở lại sau chấn thương và lập tức để lại dấu ấn mạnh mẽ.

"Quỷ đỏ" lần đầu thắng Barca sau 15 năm, qua đó giành quyền vào vòng 16 đội Europa League với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận play-off. Đối thủ tiếp theo của MU sẽ lộ diện sau lễ bốc thăm vào 18h tối nay (giờ Hà Nội).

MU anh 2
MU anh 3
Cú cứa lòng loại Barca khỏi Europa League Sân Old Trafford như "nổ tung" khi Antony ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước Barca ở trận lượt về play-off tranh vé tới vòng 16 đội Europa League 2022/23.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Cầu thủ Barca nổi giận với hành động của Bruno Fernandes

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đá bóng mạnh vào người Frenkie de Jong khi cầu thủ này vừa ngã ra sân trong chiến thắng 2-1 của MU trước Barca rạng sáng 24/2.

Schmeichel: 'Bruno thật ngớ ngẩn'

Huyền thoại MU không hài lòng với tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền của Bruno trong trận thắng Barca 2-1 rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của Sir Alex khi MU lội ngược dòng

Cựu HLV Man United không giấu nổi niềm vui khi chứng kiến Anthony sút tung lưới Barca, nâng tỷ số lên 2-1 cho MU ở play-off knock-out Europa League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm