Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger không xem Mourinho là bạn

Chiến lược gia người Pháp không ngần ngại khẳng định mối quan hệ giữa ông và người đồng nhiệm bên phía Chelsea không phải là những người bạn.

Trận derby thành London trên sân Stamford Bridge có ý nghĩa đặc biệt đối với sự nghiệp cầm quân của HLV Arsene Wenger, bởi đây là cột mốc đánh dấu trận cầm quân lần thứ 1.000 của chiến lược gia người Pháp. Trong bối cảnh Arsenal đang có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này, kết quả của cuộc chiến với Chelsea càng có ý nghĩa quan trọng với Giáo sư.

Giám đốc điều hành Ivan Gazidis (trái) và Chủ tịch Sir Chips Keswick (phải) tặng khẩu pháo cho HLV Wenger nhân sự kiện ông có trận thứ 1.000 dẫn dắt Arsenal. Ảnh: FC Arsenal.

Dù quyết tâm giành chiến thắng trong trận thứ 1.000 của người thầy đáng kính, nhưng các cầu thủ Arsenal chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đụng độ đội bóng hiện dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên trang Daily Mail, HLV Wenger chia sẻ về mức độ thân thiết với đồng nghiệp bên phía đối phương: “Chúng tôi không phải là những người bạn. Khi trận đấu bắt đầu, tôi muốn giành chiến thắng. Đó là việc của chúng tôi”.

Đáp lại lời phát biểu trên của vị thuyền trưởng Arsenal, HLV Mourinho cho biết: “Chúng tôi chỉ gặp nhau 3 lần trong một năm, và thời gian của mỗi cuộc gặp gỡ là 5 phút. Tôi không biết như vậy có phải là những người bạn hay không?”.

Đội hình Arsenal xuất sắc nhất triều đại Wenger

Theo Martin Keown, một huyền thoại sống của sân Emirates, 11 ngôi sao dưới đây được xem là xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal dưới triều đại HLV Arsene Wenger.

Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn xát muối vào nỗi đau không danh hiệu trong 9 năm qua của HLV Wenger: “Tôi thực sự khâm phục Arsenal. Nếu đó không phải là CLB tuyệt vời, luôn ủng hộ HLV ở những thời điểm tồi tệ nhất, đặc biệt là đội bóng có rất nhiều kỷ niệm buồn, thì ông ấy [Wenger] sẽ không thể có trận cầm quân thứ 1.000. Có nhiều cách đóng góp cho đội bóng. Đối với tôi, điều quan trọng là đưa CLB lên vị trí mà nhiều đối thủ khác muốn”.

Quan điểm trên của Mourinho khác xa với triết lý bóng đá của Arsenal. Cụ thể, Giáo sư cho biết: “Tham vọng của những đội bóng lớn là phải giành danh hiệu với phong cách riêng”.

Việc Wenger xây dựng lối đá tấn công hấp dẫn và đẹp mắt cho Arsenal nhận được đánh giá rất cao từ phía Sir Alex Ferguson. Trang Daily Mail đã đăng tải phát biểu của cựu HLV của M.U: “Qua nhiều năm chúng tôi đã có những trận đấu tuyệt vời. Tôi tôn trọng nỗ lực của những đội bóng tạo ra phong cách như vậy”.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm