Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình Arsenal xuất sắc nhất triều đại Wenger

Theo Martin Keown, một huyền thoại sống của sân Emirates, 11 ngôi sao dưới đây được xem là xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal dưới triều đại HLV Arsene Wenger.

Alex Manniger và Jens Lehmann đều là những thủ môn xuất chúng, nhưng chắc chắn không thể vượt được David Seaman. David là thủ môn rất bình tĩnh, phản xạ tuyệt vời, khả năng đọc tình huống tốt, một chỗ dựa vững chắc trong khung gỗ của Arsenal.

Lee Dixon chắc chắn là hậu vệ phải hay nhất thời Wenger. "Khi bạn đá ở vị trí trung vệ, bạn luôn nghĩ ai sẽ hỗ trợ cho mình ở bên sườn và Lee Dixon tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối", Keown nói. "Lee Dixon thực sự là hòn đá tảng bên cánh phải, hạn chế duy nhất của anh ấy là khả năng hỗ trợ tấn công".

Khi Campbell đến Arsenal năm 2001, anh phải cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng đã dần khẳng định được vị trí dưới thời HLV Wenger. Anh thường khởi đầu trận đấu rất chậm, song khi tàu đã rời ga thì không thể cản nổi Campbell. Campbell có thể lực, chơi rắn và khả năng chuyền bóng được cải thiện đáng kể theo từng năm.

Tony chính là một người “đầy tớ” tận tụy ở Arsenal và anh là thủ lĩnh ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. "Không cần nói về tài năng của Tony, điều tôi nhớ nhất về anh ấy là những tiếng vỗ tay, những cái vẫy tay chào khán giả. Trong cú đúp danh hiệu năm 1998, Tony xứng đáng được đánh giá cao nhất", Keown đánh giá.

"Khi tôi còn ở Arsenal năm 2004, tôi đã nghĩ Ashley sẽ gắn bó với sân Emirates đến năm 2014. Có thể hiểu vì sao fan Arsenal gọi cậu ấy là judas. Ashley là một hậu vệ, nhưng cách chơi bóng của cậu ấy giống như một tiền đạo. Lừa bóng, tạt bóng để hỗ trợ tấn công, nhưng Ashley không bao giờ bỏ qua nhiệm vụ phòng ngự", ý kiến của Keown.

Có thể khẳng định, Pires chơi hoàn hảo ở mọi vị trí, không đơn giản là đóng đinh bên cánh trái. Điểm mạnh nhất của Robert là kỹ năng xử lý trái bóng và nhãn quan chiến thuật. Anh là mẫu cầu thủ có thể biến điều không thể thành có thể.

Patrick luôn tỏ ra ủ rũ trong những buổi tập, nhưng lại là một con người hoàn toàn khác vào mỗi thứ bảy hoặc chủ nhật. Anh kiểm soát bóng và kiểm soát luôn cả thế trận. Cho đến nay, phần lớn những cầu thủ trẻ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự đều chỉ được ví là bản sao của Patrick.

Petit luôn nổi bật trên sân với mái tóc đuôi ngựa. Nhưng bên trong vẻ ngoài nghệ sĩ ấy, Manu vô cùng chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu. Khi Petit và Vieira chơi bóng cạnh nhau, hiệu suất của họ phải bằng ba cầu thủ khác cộng lại.

"Cậu ấy quá nhanh! Tôi chỉ có thể nói về Overmars như thế. Chúng tôi thường cười thầm khi nhìn Marc dễ dàng vượt qua hậu vệ đối phương. Đơn giản là không thể đua tốc độ được với cậu ta. Overmars cũng rất thông minh và luôn biết làm gì với trái bóng trong chân", Keown thốt lên.

Arsenal đã rất may mắn khi Dennis đưa ra quyết định chọn đến sân Emirates. Anh là mẫu tiền đạo “khủng bố” Premier League. Kỹ thuật của Dennies là siêu đẳng. "Trong những buổi tập, tôi thường được HLV Wenger giao kèm anh ấy. Thú thật, không thể biết trước được Dennis sẽ làm gì với trái bóng. Một điểm nữa khiến Dennis được quý trọng là anh ấy không bao giờ tự mãn và luôn khao khát thành công", Keown hồi tưởng.

“Tôi có thể tự hào nói với con cháu của mình rằng tôi đã được chơi bóng cùng Henry”, lời tự thú của Keown về người đàn em là đủ để nói về Henry, mẫu cầu thủ thông minh, tốc độ và khả năng săn bàn thiên bẩm. Trong 254 trận ở Premier League, Henry đã ghi được tới 174 bàn cho Arsenal.

Hoàng Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm