Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger từ chối nhận thêm 35 tỷ đồng tiền lương

Thông tin từ Goal cho biết, HLV Arsene Wenger đã thẳng thừng từ chối khoản tiền 1 triệu bảng (gần 35 tỷ đồng) tiền lương trong hợp đồng sắp gia hạn với Arsenal.

Wenger và Arsenal mới đây đã đi đến thống nhất về việc gia hạn hợp đồng. Theo đó vị HLV người Pháp sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal đến năm 2016. Mức lương trong bản giao kèo mới được Arsenal dành cho Giáo sư là 8,5 triệu bảng/mùa. Tuy nhiên, Wenger từ chối và muốn giữ nguyên thu nhập 7,5 triệu bảng như hiện tại.

Với mức lương này, Wenger là HLV có thu nhập cao thứ hai tại giải NH Anh, chỉ xếp sau Jose Mourinho của Chelsea. Tại Emirates, nhà cầm quân người Pháp cũng là người được nhận lương cao nhất. Nếu chia ra, Wenger nhận 145.000 bảng/tuần, ăn đứt Mesut Ozil (135.000 bảng/tuần), cầu thủ nhận lương cao nhất của đội bóng.

Wenger sẽ đạt đến cột mốc 1.000 trận dẫn dắt Arsenal khi gặp Chelsea đêm nay. Nếu thực hiện trọn bản hợp đồng sắp ký với Pháo thủ, Giáo sư khi đó sẽ 66 tuổi và có tròn 20 năm làm việc ở Emirates. Ông chủ Stan Kroenke và hội đồng quản trị của Arsenal vẫn rất tin tưởng vào Wenger bất chấp Arsenal trắng tay suốt 8 năm qua.

Bên cạnh việc giữ chân Wenger, ban lãnh đạo Arsenal cũng chắc chắn gian hạn hợp đồng thêm 2 năm với tất cả những trợ lý thân cận của vị HLV người Pháp. Trong đó có phụ tá trung thành Boro Primorac, trợ lý HLV Steve Bould, HLV đội 1 Neil Banfield, HLV thủ môn Garry Payton và HLV thể lực Tony Colbert. Tất cả sẽ được gia hạn đến năm 2016.

Đội hình Arsenal xuất sắc nhất triều đại Wenger

Theo Martin Keown, một huyền thoại sống của sân Emirates, 11 ngôi sao dưới đây được xem là xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal dưới triều đại HLV Arsene Wenger.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm