Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger: 'Chelsea cứ cẩn thận'

Arsene Wenger cho rằng The Blues sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải 2017/18 khi phải tham dự thêm đấu trường Champions League.

Rạng sáng ngày 13/5, Chelsea chính thức trở thành tân vương của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. HLV Arsene Wenger chúc mừng thành công của đội bóng cùng thành phố, đồng thời bày tỏ quan điểm về tương lai của thầy trò Conte trong mùa giải sau.

Ông cho biết: "Chelsea đã làm rất tốt. Tuy nhiên, trong hai mùa gần đây, đội bóng giành chức vô địch (năm ngoái là Leicester, năm nay là Chelsea) đều không tham dự Champions League".

"Tôi chúc mừng Chelsea vì những thành công mà họ đạt được. Nhưng khi họ tham dự Champions League thì mọi chuyện sẽ khác. Arsenal đã phải vật lộn sau loạt đấu với Bayern (thua 5-1 trong cả hai lượt đấu tại vòng 1/16 Champions League) nhưng hãy nhớ lại cuộc đối đầu với Chelsea vào lúc Arsenal chưa đá Champions League”, Wenger cảnh báo.

Giáo sư người Pháp hồi tưởng lại chiến thắng của Pháo thủ với Chelsea hồi đầu mùa giải, trước khi Arsenal bước vào cuộc chơi Champions League. Giữa tuần, trong khi Pháo thủ phải vất vả ra sân tại đấu trường cúp châu Âu thì Chelsea có thể thảnh thơi chuẩn bị cho các trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Wenger canh bao Chelsea anh 1
Wenger lên tiếng cảnh báo đồng nghiệp Conte.

Tuy nhiên, Wenger cho rằng mọi chuyện sẽ rất khác khi The Blues phải chuẩn bị cho cả hai giải đấu hàng đầu châu lục là Champions League và Premier League.

HLV người Pháp chia sẻ: "Năm tới sẽ rất khó khăn, bởi khi đó Chelsea phải ra sân thi đấu theo lịch trình thứ bảy – thứ tư – thứ bảy. Hãy chờ xem, chúng ta không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong mùa giải sau. Tôi nghĩ Chelsea đã thể hiện rất tốt và đăng quang ở mùa này nhưng chức vô địch mùa giải 2014/15 mới thực sự cho thấy sự vượt trội của họ."

Khi được hỏi về lý do các câu lạc bộ Anh gặp khó khăn khi tham dự cả hai đấu trường, trong khi các đại gia Tây Ban Nha, Đức và thậm chí Italy trải qua điều đó một cách thoải mái, HLV trưởng của Arsenal cho rằng nguyên nhân có thể do chất lượng của các cầu thủ.

Ông trả lời: "Tôi cảm thấy ở Tây Ban Nha, Real Madrid có thể giành một số chiến thắng mà không cần cố hết sức, họ không phải dốc toàn lực cho đấu trường nội địa như các CLB ở Ngoại hạng Anh. Cũng có lẽ họ thực sự tốt hơn các đội bóng Anh".

Chi tiết kế hoạch chuyển nhượng 120 triệu bảng của Chelsea

Với 120 triệu bảng từ ông chủ Abramovich, huấn luyện viên Antonio Conte hẳn sẽ tất bật ở phiên chợ hè trước khi trở lại Champions League vào mùa giải sang năm.

Phạm Hiền

Bạn có thể quan tâm