Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết kế hoạch chuyển nhượng 120 triệu bảng của Chelsea

Với 120 triệu bảng từ ông chủ Abramovich, huấn luyện viên Antonio Conte hẳn sẽ tất bật ở phiên chợ hè trước khi trở lại Champions League vào mùa giải sang năm.

Chỉ một năm sau ngày nhậm chức ở Stamford Bridge, huấn luyện viên Antonio Conte đã thuyết phục thành công ông chủ Roman Abramovich "rót tiền" trên kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Cụ thể, để thưởng cho chiến tích vô địch Premier League của Chelsea, huấn luyện viên người Italy sẽ nhận được 120 triệu bảng mua sắm trước khi bước vào mùa giải thứ hai tại Anh. Cùng với đó, nhà vô địch Premier League cũng lên kế hoạch gọi một số tài năng sáng giá đang được đem cho mượn trở về.

Về phần Diego Costa, tiền đạo này nhiều khả năng sẽ gia nhập câu lạc bộ Tianjin Quanjian với số tiền kỷ lục 76 triệu bảng. Với vụ chuyển nhượng đình đám này, chân sút người Tây Ban Nha sẽ vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Ngoài Tianjin Quanjian, nguồn tin từ Goal cho biết còn ba câu lạc bộ Trung Quốc cũng đang để mắt tới cựu ngôi sao Atletico Madrid.

chelsea chi 120 trieu bang anh 1
Hoàn thành nghĩa vụ với Chelsea mùa này, Diego Costa được Conte cho phép ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè.

Bán Costa, Chelsea cần tìm một hoặc hai trung phong đẳng cấp để thay thế tiền đạo 28 tuổi, người dẫn đầu danh sách làm bàn của The Blues mùa này. Hai mục tiêu được báo chí đồn đoán nhiều nhất dĩ nhiên là Alvaro Morata (Real Madrid) và Romelu Lukaku (Everton), tuy nhiên, Goal cho biết số 9 của Torino, Andrea Belotti và tài năng trẻ của Celtic, Moussa Dembele cũng đang nằm trong tầm ngắm của nhà vô địch nước Anh.

Hoặc không, The Blues có thể gọi về tiền đạo "cây nhà lá vườn" Tammy Abraham, người xếp thứ ba trong danh sách Vua phá lưới ở Championship với 23 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Trước đó, nhiều nguồn tin uy tín đều khẳng định Antonio Conte sẽ thưởng cho Abraham một bản hợp đồng mới sau màn trình diễn tuyệt vời của tài năng trẻ 19 tuổi ở mùa bóng năm nay.

Antonio Conte tự hào vì các học trò sau chiến tích vô địch NH Anh Huấn luyện viên Antonio Conte khẳng định danh hiệu Premier League xứng đáng thuộc về các cầu thủ Chelsea sau những điều tuyệt vời họ đã thể hiện trong suốt mùa giải.

Người hùng đem về chức vô địch Premier League cho Chelsea, Michy Batshuayi được dự đoán sẽ sớm phải cuốn gói khỏi Stamford Bridge chỉ sau một mùa giải. Nhiều câu lạc bộ ở Anh, Pháp và Italy đều ngỏ ý giải cứu tiền đạo người Bỉ khỏi kiếp dự bị ở đội bóng phía Tây London. Trong khi đó, tài năng trẻ Dominic Solanke sẽ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi không tìm được chỗ đứng ở đội một.

Vị trí hậu vệ cánh cũng khiến huấn luyện viên Antonio Conte đau đầu bởi Chelsea lúc này đang phụ thuộc quá nhiều vào Victor Moses và Marcos Alonso. Hai cái tên được cho là thích hợp trong sơ đồ 3-4-3 của The Blues gồm Michail Antonio và người cũ Ryan Bertrand.

Sau mùa bóng này, hàng thủ Chelsea cũng trở nên khá tan hoang khi họ sẽ để đội trưởng John Terry ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa. Còn Kurt Zouma, trung vệ người Pháp đã có thể trở lại thi đấu sau chấn thương kinh hoàng nhưng phong độ của cầu thủ này rõ ràng đã đi xuống rất nhiều. 

Rất may cho Chelsea khi họ có thể gọi Andreas Christensen về sân Stamford Bridge sau hai mùa bóng bị đem cho Borussia Monchengladbach mượn. Cầu thủ người Đan Mạch đã thi đấu cực hay trong màu áo câu lạc bộ từ Bundesliga và bản thân Monchengladbach cũng muốn mua đứt trung vệ này từ Chelsea. 

chelsea chi 120 trieu bang anh 2
Andreas Christensen là viên ngọc quý đang được Chelsea đem cho mượn.

Tuy nhiên trong bối cảnh The Blues sẽ phải căng sức trên nhiều mặt trận mùa giải tới, không lý gì đội chủ sân Stamford Bridge lại bỏ qua một sự lựa chọn chất lượng như vậy ở hàng thủ. Dù vậy, Christensen sẽ phải thể hiện được mình trong chuyến du đấu ở Trung Quốc hè này nếu không muốn chịu kiếp dự bị khi quay lại Stamford Bridge.

Ngoài ra, Goal cho biết các tuyển trạch viên của The Blues đã chọn ra 5 ngôi sao sáng giá phù hợp với sơ đồ ba hậu vệ mà Conte đang xây dựng, gồm: Virgil van Dijk, Kalidou Koulibaly, Kostas Manolas, Antonio Rudiger và Aymeric Laporte.

Một cầu thủ khác nhiều khả năng sẽ chia tay Chelsea là thủ thành Asmir Begovic sau quãng thời gian chịu kiếp kép phụ cho Thibaut Courtois. Bournemouth được đánh giá là bến đỗ lý tưởng cho thủ thành người Bosnia còn The Blues sẽ chiêu mộ David Stockdale từ Brighton như một sự thay thế.

Chelsea cũng có thể bổ sung thêm một cái tên chất lượng ở tuyến giữa nhưng điều này có vẻ không cần thiết bởi Conte đã có trong tay ba sự lựa chọn hoàn hảo gồm Nemanja Matic, N'Golo Kante và Cesc Fabregas. 

Nhiều tài năng trẻ đang được đem cho mượn sẽ trở về Chelsea hoặc bị bán đứt sau khi không chứng tỏ được khả năng cạnh tranh ở đội hình một. Bertrand Traore, Marco van Ginkel, Mario Pasalic và Kenneth Omeruo đều đang chờ đợi một câu trả lời chính thức của huấn luyện viên Antonio Conte về tương lai của họ.

Antonio Conte bị Costa và Luiz 'bắt cóc' Quá nóng lòng được đi ăn mừng nên hai trò cưng của Antonio Conte đã xông vào bắt cóc ông thầy người Italy khỏi cuộc họp báo dài dòng.


Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm