Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau tiền bạc, HLV Conte được Chelsea cấp thêm quyền lực

Chỉ sau 1 năm dẫn dắt Chelsea, HLV Antonio Conte chuẩn bị đi vào lịch sử CLB khi trở thành chiến lược gia được trả lương cao nhất đội bóng.

Trước sự chèo kéo của Inter gần đây, Chủ tịch Roman Abramovich phải vào cuộc. Ông không thể để mất nhà cầm quân tài ba đưa đội nhà tới chức vô địch Premier League trong năm đầu ngồi ghế chỉ đạo CLB. Nếu Inter rải tiền mời gọi HLV Conte, Chelsea phải trả nhiều hơn để giữ chân thuyền trưởng của họ.

Chưa rõ "The Blues" ràng buộc HLV Conte bằng điều khoản mới thế nào, nhưng mức lương nhận được sẽ không kém con số 12,5 triệu bảng được Inter đặt lên bàn đàm phán. Ở Chelsea, HLV Conte bỏ túi 6,5 triệu bảng/năm, thấp hơn Pep Guardiola, Jose Mourinho, Arsene Wenger và Jurgen Klopp. 

Sau tien bac,  HLV Conte duoc se duoc cap them quyen luc anh 1
Thành công mùa này sẽ giúp HLV Conte cải thiện mức lương.

Ngay cả Mourinho trong năm cuối dẫn dắt Chelsea cũng nhận được mức lương 7,5 triệu bảng/năm. Theo Telegraph, mức lương mới sẽ cho phép HLV Conte qua mặt hai người đồng nghiệp Klopp (7 triệu bảng) và Wenger (8,9 triệu bảng, Arsenal) về thu nhập.

Ngoài ra, cựu HLV Juventus cũng được cấp thêm quyền lực, với sự tự chủ trong chuyển nhượng. Trước đây, Chủ tịch Abramovich luôn can thiệp vào kế hoạch mua sắm CLB, ông đem về những bản hợp đồng yêu thích phục vụ cho cá nhân mình. Đơn cử như trường hợp của tiền đạo Andriy Shevchenko. 

Chelsea cũng tự tin giữ Eden Hazard. Họ sẽ nâng lương cho tiền vệ người Bỉ lên 300.000 bảng/tuần.

Nhưng nay, vị tỷ phú người Nga sẽ giao quyền cho HLV Conte. Trước mắt, nhà cầm quân người Italy sẽ được cấp 200 triệu bảng để xây dựng "dream-team". Trong cuộc họp gần đây, HLV Conte cũng yêu cầu Ban lãnh đạo nâng cấp đội hình, tạo ra chiều sâu lực lượng và linh hoạt để thay đổi sơ đồ từ 3-4-3 thành 4-2-4 rất được ông thầy người Italy yêu thích.

Lúc này, Chelsea đang để mắt tới tiền đạo Romelu Lukaku (Everton), trung vệ Virgil van Dijk (Southampton) và tiền vệ Tiemoue Bakayoko (AS Monaco). Đội bóng cũng đang tìm một cầu thủ chạy cánh và tiền vệ có khả năng hoạt động rộng để cho phép HLV Conte linh hoạt sử dụng sơ đồ 4-2-4 như mong muốn.

Mới đây, HLV Conte mang tin vui cho Chelsea, ông khẳng định tiếp tục gắn bó với CLB mùa tiếp theo. "Vâng. Tôi không đi đâu cả. Chúng tôi lúc này phải bắt đầu công việc xây dựng đội hình để chuẩn bị cho mùa giải năm sau và tìm ra giải pháp đúng đắn để cải thiện chất lượng cầu thủ', HLV Conte trả lời báo chí.

Sportlight: Chelsea vô địch Ngoại Hạng Anh, Andy Murray thua sốc Premiere League chính thức đón tân vương và trận thua sốc của Andy Murray tại Madrid Master là những điểm nhấn trong Sportlight số thứ 4 này.

Nguyên Trí (Theo Telegraph)

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm