Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger bất bình với quyết định nóng vội của M.U

Sau sự kiện M.U bất ngờ sa thải David Moyes, HLV Wenger cho rằng chiến lược gia vừa kỷ niệm sinh nhật tuổi 51 vào ngày hôm nay xứng đáng được trao thêm cơ hội.

Moyes đã bị M.U sa thải hôm thứ ba, chỉ sau hơn 10 tháng cầm quân ở Old Trafford. Thậm chí chiến lược gia người Scotland không biết thông tin mình bị sa thải còn sau cả các cầu thủ.

Ban huấn luyện mới của M.U chính thức ra mắt NHM

Trong buổi tập đầu giờ chiều 25/4 của M.U, tân HLV tạm quyền Ryan Giggs và 3 trợ lý cũng là đồng đội cũ của mình gồm Scholes, Butt và Phil Neville chính thức ra mắt fan Quỷ đỏ.

“Tôi không biết chi tiết. Nhưng trong tình huống này, giới cầm quân chúng tôi luôn muốn nhận được câu trả lời rõ ràng, mặt đối mặt. Nhưng có vẻ như Moyes đã không được đối xử như vậy”, HLV Wenger trả lời báo giới.

Tuy nhiên, điều mà chiến lược gia người Pháp cảm thấy bất bình nhất chính là việc M.U quá vội vã trong việc sa thải Moyes. “Moyes là một trong những nhà cầm quân giàu kinh nghiệm ở Premier League. Nếu cho ông ấy thêm thời gian, tôi tin Moyes sẽ chứng minh được tài năng”.

HLV Wenger vẫn đánh giá cao Moyes và tin rằng M.U đã quá vội vàng khi đưa ra quyết định sa thải. Ảnh: Getty Images
HLV Wenger vẫn đánh giá cao Moyes và cho rằng M.U quá vội vàng khi đưa ra quyết định sa thải. Ảnh: Getty Images.

“Nếu bạn muốn tìm được một nhân sự chất lượng, ở đây là các HLV giỏi, bạn cần phải cho họ thời gian để họ thích nghi và phát triển. Nếu không, đừng hy vọng sẽ có những nhà cầm quân tài năng trong tương lai”, Giáo sư người Pháp lo ngại với cách các đội bóng không đủ kiên nhẫn với các HLV mỗi khi thành tích đi xuống.

Theo Wenger, thời gian trung bình để 1 HLV tồn tại ở các đội bóng Anh hiện chỉ là 11 tháng, một thống kê rõ ràng rất thiếu ổn định. Ông lo ngại việc sa thải các HLV quá nhanh chóng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của các nhà cầm quân trong tương lai khi họ không có đủ thời gian để chứng minh năng lực.

HLV Wenger cũng khẳng định, không nên xem quyết định bổ nhiệm Moyes là một thất bại hay sai lầm: “Mọi người cần nhớ, Moyes đến M.U theo sự chỉ định của Sir Alex Ferguson. Vấn đề chỉ là M.U quá vội vàng khi đưa ra quyết định sa thải”.

Sau khi Sir Alex rút lui vào hậu trường, HLV Wenger đang là nhà cầm quân lâu năm nhất ở Premier League khi ông tiếp quản Arsenal từ năm 1996.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm