Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger: 'Arsenal sẽ quật ngã Bayern'

Bayern đang được xem là đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại, nhưng HLV Arsene Wenger tin rằng Arsenal sẽ quật ngã gã khổng lồ bóng đá Đức tại Emirates.

Hai mùa giải gần nhất Arsenal đều phải dừng bước ở vòng 1/8 và trong 2 mùa giải ấy, Bayern 2 lần vào chung kết và mùa trước lên đỉnh châu Âu ngay tại sân Wembley. Tuy nhiên, phát biểu trước trận tiếp đón Bayern, HLV Wenger tin rằng The Gunners sẽ làm đảo lộn tất cả các tỷ lệ cược của cặp đấu này.

“Dù sắp phải đối mặt với ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, nhưng chúng tôi có niềm tin. Arsenal vừa có những trải nghiệm trước các đối thủ lớn ở cả Champions League lẫn FA Cup, gặp Tottenham và Liverpool. Kể từ đầu mùa này, chúng tôi luôn chơi bóng với 100% quyết tâm và động lực. Tôi tin rằng Arsenal có thể làm nên một điều gì đó”, HLV Wenger nói trong cuộc họp báo.

HLV Wenger trao đổi với Oxlade-Chamberlain trong buổi tập. Ảnh: Daily Mail.

Sau chiến thắng ấn tượng trước Liverpool để giành vé vào tứ kết FA Cup, tinh thần của các cầu thủ Arsenal đang rất hưng phấn. “Chúng tôi đang ở trạng thái tâm lý tốt hơn nhiều so với 1 năm trước đây”, chiến lược gia 64 tuổi người Pháp nói tiếp. Giáo sư cũng khẳng định, chưa bao giờ Arsenal chơi đồng đội và thể hiện tinh thần đoàn kết như thời điểm hiện tại.

Mùa trước, Arsenal đã thua tan nát 1-3 trước chính Bayern ở trận lượt đi trên sân Emirates. Gây bất ngờ lớn với chiến thắng 2-0 ở trận lượt về tại Allianz Arena, song chừng đó là không đủ để The Gunners giành quyền đi tiếp. Mặc dù vậy, chiến thắng 2-0 cũng chính là bàn đạp để Arsenal kết thúc mùa trước ở vị trí thứ 3 tại Premier League, tạo tiền đề cho mùa giải thăng hoa hiện tại.

Bộ ba tuyển thủ Đức Oezil, Podolski và Mertesacker tỏ ra rất tự tin trước trận gặp Bayern. Ảnh: Daily Mail.

Theo Jack Wilshere, mùa trước Arsenal đã luôn tỏ ra căng thẳng mỗi khi bước vào một trận đánh lớn và đó là lý do đội chủ sân Emirates gục ngã cay đắng. Mùa này đã khác, các học trò của Wenger chơi tự tin và bản lĩnh hơn, lý giải vì sao Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội ở cả 3 mặt trận chính là Champions League, Premier League và FA Cup.

Liên quan đến vấn đề nhân sự của Arsenal, Wilshere đã hồi phục chấn thương để sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát. Ngôi sao trẻ Oxlade-Chamberlain dù vừa tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng ở 2 trận gần nhất, song nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị cho lão tướng dày dạn kinh nghiệm Tomas Rosicky.

Thần tài Chamberlain mất suất đá chính trận Arsenal - Bayern

Đang có phong độ rất cao nhưng nhiều khả năng tiền vệ Alex Olade-Chamberlain sẽ không được đá chính trong trận gặp Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

 

Trong khi đó, các thành viên còn lại của The Gunners đều tỏ ra rất lạc quan và sẵn sàng dành cho Bayern một màn tiếp đón đầy thú vị.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm