Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần tài Chamberlain mất suất đá chính trận Arsenal - Bayern

Đang có phong độ rất cao nhưng nhiều khả năng tiền vệ Alex Olade-Chamberlain sẽ không được đá chính trong trận gặp Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Theo tờ Daily Mail (Anh), Chamberlain sẽ phải nhường suất đá chính cho Tomas Rosicky. HLV Arsene Wenger tin tưởng vào kinh nghiệm, sự hiểu biết của Rosicky về Bayern Munich hơn là sự bùng nổ của Chamberlain.

Chamberlain đã ghi 3 bàn trong 3 trận gần đây nhất cho Arsenal. Ảnh: EPA.

Chamberlain là cầu thủ đang có phong độ cao nhất tại Arsenal hiện tại. Anh ghi 2 bàn giúp Arsenal vượt qua Crystal Palace tại giải NH Anh. Sau đó, Chamberlain còn có thêm 1 bàn thắng giúp Arsenal vượt qua Liverpool tại vòng 5 FA Cup mới đây. Phong độ ấn tượng của Chamberlain sau khi trở lại từ chấn thương đầu gối đã giúp anh được Roy Hodgson gọi vào ĐT Anh chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Đan Mạch.

Tuy nhiên, phong độ này không giúp anh chiếm được 1 suất chính thức khi Arsenal đối đầu với Bayern Munich, đội bóng có hàng tiền vệ cực mạnh. Flamini sẽ thay Arteta, tiền vệ không thể thi đấu do nhận thẻ đỏ ở trận gặp Napoli làm nhiệm vụ đánh chặn. Đá cặp với anh là Jack Wilshere.

Santi Cazorla và Mesut Oezil sẽ là những tiền vệ công ở 2 bên cánh. Một vị trí còn lại là sự cạnh tranh giữa Chamberlain và Rosicky. Tiền vệ người cộng hòa Séc nhiều khả năng sẽ được chọn nhờ kinh nghiệm dày dạn của mình. Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Giroud sẽ thay Yaya Sanogo. Nhìn chung, đội hình xuất phát của Arsenal ở trận gặp Bayern sắp tới sẽ thay đổi rất nhiều so với trận thắng trước Liverpool mới đây.

Wenger cần kinh nghiệm của Rosicky để đối chọi với hàng tiền vệ cực mạnh của Bayern. Ảnh: AP.

Cách đây 1 năm, Arsenal cũng gặp Bayern tại vòng 1/8 Champions League. Ở trận lượt đi trên sân Emirates, Arsenal đã thua 1-3. Những cầu thủ lập công cho Bayern là Toni Kroos, Thomas Muller và Mandzukic trong khi Podolski ghi bàn duy nhất cho Arsenal. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm