Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger: ‘Alexis Sanchez có thể đã mất mạng’

Chiến lược gia người Pháp vẫn chưa nguôi tức giận về tình huống xô ngã Alexis Sanchez của hậu vệ Ryan Bennett ở cuộc so tài với Norwich cuối tuần trước.

Được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal bất ngờ bị cầm hòa 1-1 trong chuyến hành quân tới sân Carrow Road của Norwich ở vòng 14. Không những chỉ ra về với 1 điểm trong tay, đội bóng thành London còn tổn thất nghiêm trọng về lực lượng khi cả Alexis Sanchez, Santi Cazorla và Laurent Koscielny đều dính chấn thương.

Gần một tuần trôi qua nhưng huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger dường như vẫn chưa nguôi tức giận trước những pha vào bóng có phần quá quyết liệt của các hậu vệ đội chủ nhà. Trong đó, nhà cầm quân 66 tuổi đặc biệt lưu ý đến tình huống xô ngã Sanchez của trung vệ Ryan Bennett.

Pha xô ngã Alexis Sanchez của trung vệ Ryan Bennett. Ảnh: Reuters.

“Tôi rất không vui khi chứng kiến pha bóng đó. Cầu thủ của Norwich có thể đã giết Alexis. Anh ta không nhất thiết phải đẩy người khi trước mặt đồng nghiệp là chiếc máy camera. Rất nhiều chấn thương đã đến từ những tình huống tương tự”, Wenger khẳng định.

Phút 60, Sanchez tiếp tục phải nhận một cú xoạc bóng khác của Bennett và phải rời sân vì chấn thương gân khoeo. Dự kiến, ngôi sao người Chile sẽ phải ngồi ngoài khoảng 4 tuần.

Bất chấp những thông tin cho rằng, Sanchez có thể sớm trở lại ở cuộc đọ sức quan trọng với Manchester City ngày 21/12, Wenger vẫn tỏ ra thận trọng. “Tôi sẽ không đánh bạc với chấn thương của học trò. Các cầu thủ luôn cần giai đoạn hồi phục cần thiết trước khi trở lại sân cỏ. Rủi ro rất dễ xảy ra nếu bạn tái phát vết thương cũ do chưa hoàn toàn lành lặn”.

Cazorla có nguy cơ ngồi ngoài đến hết mùa. Ảnh: BPI.

Ngoài Alexis Sanchez, Santi Cazorla cũng dính chấn thương đầu gối khá nặng. Cựu tiền vệ Villarreal thậm chí phải đáp chuyến bay trở về Tây Ban Nha để nhờ bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng Ramon Cugat kiểm tra. Theo chẩn đoán ban đầu, Cazorla sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 4 tháng hoặc đến hết mùa giải.

“Chúng tôi đang chờ đánh giá cuối cùng từ các chuyên gia y tế. Santi dính chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng. Cậu ấy thậm chí không thể thay đổi hướng di chuyển của chân”, Wenger tiết lộ.

Arsenal sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn khi bước vào tháng 12 giông bão bằng cuộc tiếp đón một Sunderland đang thăng hoa dưới triều đại HLV Sam Allardyce. Đặc biệt trong bối cảnh "Pháo thủ" cũng sẽ không có sự phục vụ của Francis Coquelin, Laurent Koscielny, Danny Welbeck, Jack Wilshere, Mikel Arteta và Kieran Gibbs  vì lý do chấn thương.

Oezil và Giroud - bộ đôi ăn ý hàng đầu Ngoại hạng Anh

Phong độ ấn tượng của Oezil khiến các đồng đội hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt là Giroud và Sanchez.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm