Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil và Giroud - bộ đôi ăn ý hàng đầu Ngoại hạng Anh

Phong độ ấn tượng của Oezil khiến các đồng đội hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt là Giroud và Sanchez.

Mesut Oezil đang trình diễn phong độ chói sáng trong nhiều tuần qua. Anhđã có 11 pha kiến tạo và 2 bàn thắng sau 13 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Người được hưởng lợi nhất từ Oezil chính là Giroud. Sau 14 trận ra sân với tổng cộng 802 phút và 39 cú sút, Olivier Giroud ghi được tổng cộng 7 bàn thắng. Trong 7 bàn này, có đến 5 bàn do người đồng đội Oezil kiến tạo.

Các bộ đôi ăn ý hàng đầu giải Ngoại hạng về thống kê kiến tạo. Ảnh: Goal.

Đây là bộ đôi ăn ý hàng đầu Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý là Oezil có 16 lần tạo cơ hội ngon ăn cho Giroud, vì vậy nếu tiền đạo người Pháp tận dụng cơ hội tốt hơn thì thành tích có lẽ còn cao hơn. Ngoài ra Oezil cũng kiến tạo cho Alexis Sanchez 3 bàn.

Ngang bằng với cặp Oezil – Giroud là cặp Deulofeu – Lukaku. Deulofeu kiến tạo cho Lukaku 5 bàn. Everton còn có 1 cặp đôi ăn ý khác là Lukaku – Kone với 4 bàn của Kone do Lukaku kiến tạo.

Ở thống kê số cơ hội tạo ra cho đồng đội, cặp Ighalo – Troy Deeney mới là cặp ăn ý nhất với 23 cơ hội ngon ăn tạo ra cho nhau. Hiện tại Ighalo có 8 bàn thắng còn Troy Deeney có 4 bàn.

Các bộ đôi ăn ý hàng đầu giải Ngoại hạng về thống kê số cơ hội tạo cho nhau. Ảnh: Goal.

Không quá bất ngờ khi xếp ở vị trí thứ 2 là cặp Riyad Mahrez – Jamie Vardy với 20 cơ hội ngon ăn tạo ra cho nhau, riêng Mahrez kiến tao cho Vardy 3 bàn. Mahrez hiện có 7 bàn thắng còn Vardy có 14 bàn thắng.

Arsenal đóng góp đến 2 cặp đôi ăn ý trong top 5. Cặp Oezil – Giroud tạo cho nhau 16 cơ hội ngon ăn và cặp Oezil – Alexis Sanchez cũng có số cơ hội tương tự.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm