Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Vương Tiến Dũng: 'Gặp Thái Lan còn khó hơn Iraq'

Theo dõi ĐT Việt Nam trong trận hoà Iraq 1-1 tối qua, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng đây là đội hình hợp lý của Miura, và chúng ta sẽ có thêm tự tin để đón tiếp Thái Lan.

“Tôi rất tiếc vì đáng lẽ ĐT Việt Nam đã thắng đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Iraq, nhưng việc bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn, cộng thêm xuống sức về cuối trận và một phút mất tập trung đã để cho đối phương gỡ hòa. Tuy nhiên, trận hòa này cũng rất đáng quý”, huấn luyện viên (HLV) Vương Tiến Dũng chia sẻ.

Nhà cầm quân gạo cội này phân tích thêm: “Đây là trận đấu mà tôi thấy ông Miura đã lựa chọn được đội hình hợp lý nhất từ trước đến giờ. Đấu pháp chơi cửa dưới để phản công của ĐT Việt Nam cũng rất đúng, tất nhiên là đá với đối tượng như Iraq, huấn luyện viên nào cũng phải chọn đấu pháp này thôi, nhưng vận hành được như ông Miura thì không dễ.

Nhiều người khen ngợi hàng phòng ngự, nhưng tôi thấy cả đội đều đáng khen trong nỗ lực bắt người, đeo bám khắp mặt sân. Cách đá này tốn sức rất nhiều, có đến 5-6 cầu thủ chuột rút, trong đó có cả tiền đạo, tiền vệ, chứng tỏ các vị trí đều chơi đầy trách nhiệm”.

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội giành chiến thắng trước Iraq nhưng lại để mất điểm cuối trận. Ảnh: Lê Hiếu.

Theo ông Vương Tiến Dũng, HLV Miura đã đúng khi thay người nhắm vào hàng tấn công trong những phút cuối, bởi Iraq không khéo léo, lối đá đơn điệu chỉ có câu bổng đánh đầu, và lúc đó đội bạn đang mải dâng cao để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, nếu HLV Miura đưa Đình Tùng vào sân chứ không phải Công Phượng thì có lẽ sẽ hiệu quả hơn.

Nếu Công Vinh tỉnh táo hơn, ĐTVN đã không hòa

Không ai phủ nhận công lao của CV9 với pha ghi bàn trong hiệp 1, nhưng rõ ràng, nếu cầu thủ này tỉnh táo hơn, ĐTVN đã có thể bảo toàn chiến thắng trước Iraq.

Về chuyện trọng tài kéo dài thời gian bù giờ đến phút thứ 7, ông Dũng khẳng định đó là điều bình thường trong bóng đá. "Trọng tài cắt còi xê dịch đôi ba phút cũng là hợp lý, bởi vì từ phút 90 trở đi, các cầu thủ Việt Nam nằm sân rất nhiều. Quả phạt đền thì không có gì phải tranh cãi cả, mình có lỗi thì phải chịu thôi".

Ông Dũng nói thêm: “Hòa Iraq, có thể sẽ nhiều người thất vọng, nhiều người khác lại bảo rằng thế là tốt rồi. Mỗi người một ý. Tôi thì tôi cho là kết quả đó tích cực, nó sẽ giúp ĐT Việt Nam có thêm động lực và sự tự tin để đá với Thái Lan ở trận tiếp theo”.

Theo ông Vương Tiến Dũng, tuyển Việt Nam cần duy trì cách chơi riêng và tỉnh táo khi vào cuộc trước người Thái, vốn rất hiểu bóng đá Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.

Chuyên gia bóng đá nhiều năm kinh nghiệm này cho rằng tuyển Việt Nam cần chơi theo cách của riêng mình thay vì tập trung phá lối chơi đối phương như ở trận lượt đi.

“Bao nhiêu năm qua, các ĐT Việt Nam cứ gặp Thái Lan là sợ thua. Ở trận lượt đi cũng thế, chúng ta chạy theo phá lối đá của người ta nên không đá được theo cách của mình. Nhưng trận đấu với Iraq chứng tỏ nếu tuân thủ đúng đấu pháp, ĐT Việt Nam có thể chơi tốt trước bất kỳ đối thủ nào".

Dù tuyển Việt Nam đạt được kết quả tích cực trước Iraq và tinh thần toàn đội đang lên nhưng ông Vương Tiến Dũng vẫn cảnh báo những khó khăn ở trận đấu ngày 13/10 tới.

"Thái Lan có cách chơi bóng mềm mại, linh hoạt hơn Iraq. Họ cũng hiểu bóng đá Việt Nam hơn Iraq. Gặp Thái Lan có khi còn khó hơn Iraq, nhưng tôi tin rằng trong tình hình hiện tại, ĐT Việt Nam sẽ dám đá sòng phẳng với Thái Lan. Chỉ cần dám đá thôi, thì trên sân nhà, ta sẽ có nhiều lợi thế”, cựu danh thủ Thể Công khẳng định.

HLV Miura khen Công Vinh, không ngại gặp Thái Lan

Huấn luyện viên (HLV) Miura không đề cao trận hòa 1-1 trước tuyển Iraq và đã chuẩn bị đấu pháp chiến thuật cho trận gặp Thái Lan.

Tổng hợp trận đấu: Việt Nam 1-1 Iraq Bàn thua trên chấm 11 m ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khiến tuyển Việt Nam mất chiến thắng trước ĐT Iraq.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm