Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu Công Vinh tỉnh táo hơn, ĐTVN đã không hòa

Không ai phủ nhận công lao của CV9 với pha ghi bàn trong hiệp 1, nhưng rõ ràng, nếu cầu thủ này tỉnh táo hơn, ĐTVN đã có thể bảo toàn chiến thắng trước Iraq.

Video pha phát động tấn công hỏng của Công Vinh dẫn đến tình huống penalty sau đó.

Đúng như HLV Lê Thuỵ Hải nhận xét, đối thủ Tây Á trận này chơi kém sáng tạo và sai lầm về đấu pháp, nên các pha đánh chặn của ĐTVN phát huy được hiệu quả tối đa. Sự vững chãi của hàng thủ áo đỏ khiến nhiều vị trí của Iraq bế tắc và thậm chí còn nảy sinh mâu thuẫn.

Ở ngoài sân, HLV Miura và các cộng sự đếm từng phút, căng thẳng nhưng không hề bấn loạn, khi mà Iraq gia tăng sức ép một cách tuyệt vọng. Tỷ số 1-0 được giữ cho đến tận những giây cuối của thời gian đá bù giờ. Nhưng…

Pha bỏ lỡ khó tin của Công Vinh Nhận đường chuyền của Phi Sơn, Công Vinh băng xuống trong tư thế đối mặt nhưng anh lại dứt điểm chệch khung thành.

 

Công Vinh đã khóc sau khi trận đấu kết thúc vì tiếc nuối, đồng thời không vui với pha xử lý thiếu tỉnh táo lúc cuối trận của mình.

Công Vinh, trong một pha bóng ở biên trái, thoải mái cả về không gian lẫn thời gian, lại tạt một đường bóng bổng vào trung lộ nhắm đến Công Phượng. Có thể hiểu Công Vinh muốn phát động một đường phản công, nhưng đó là điều tối kỵ đối với một đội bóng đang chờ tiếng còi mãn cuộc.

Thứ nhất, Công Phượng thấp bé, nhẹ cân, việc không chiến chắc chắn là thất thế so với các đối thủ đều là lực sĩ. Thứ hai, việc mất bóng ở khu vực giữa sân lập tức đẩy đội nhà vào thế nguy nan. Các vị trí vừa phải thở dốc để phá bóng ra xa cầu môn, vào thời điểm “pin” đã cạn, sẽ rất khổ sở nếu bị đối thủ đánh “vỗ mặt”.

Và điều cay đắng nhất đã xảy ra. Thanh Hiền trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay, bị thổi phạt đền. Đó là hệ quả của sự kiệt sức, và đặc biệt là bị động, khi ai cũng mong đợi Công Vinh làm một điều gì đó khác.

HLV Miura khen Công Vinh, không ngại gặp Thái Lan

Huấn luyện viên (HLV) Miura không đề cao trận hòa 1-1 trước tuyển Iraq và đã chuẩn bị đấu pháp chiến thuật cho trận gặp Thái Lan.

 

Anh ngồi thừ trên mặt cỏ ngay cả khi các đồng đội lần lượt rời sân,

Lẽ ra, Công Vinh, với kinh nghiệm dạn dày, đã có thể chọn giải pháp “quái” hơn: câu giờ hợp lệ. Khoảng trống mênh mông trước mặt, anh hoàn toàn có thể dấn lên phía cột cờ góc, che bóng, cài bóng, giữ bóng, buộc đối phương lao vào phạm lỗi… Tất cả vì 10 giây còn sót lại!

Trong Tam Quốc, một viên tướng lão luyện của Khổng Minh là Mã Tốc vì cắm trại “sai sách” mà rước lấy bại vong. Công Vinh với chiếc băng đội trưởng trên tay, cũng vì “sai sách” mà khiến ĐTVN đánh rơi chiến thắng cực kỳ quan trọng trong hành trình vươn ra châu lục.

Càng ngẫm lại càng thấy tiếc…

Tổng hợp trận đấu: Việt Nam 1-1 Iraq Bàn thua trên chấm 11 m ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khiến tuyển Việt Nam mất chiến thắng trước ĐT Iraq.

Quốc Bảo

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm