Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura khen Công Vinh, không ngại gặp Thái Lan

Huấn luyện viên (HLV) Miura không đề cao trận hòa 1-1 trước tuyển Iraq và đã chuẩn bị đấu pháp chiến thuật cho trận gặp Thái Lan.

Sau trận hòa 1-1 trước ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình, huấn luyện viên (HLV) Miura cho biết: "Thái Lan và Iraq hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ nên không bất ngờ khi gặp Iraq. Còn với Thái Lan, tôi cũng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu họ, nên tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt".

Công Vinh xứng đáng là thủ lĩnh trên hàng công của ĐT Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.

Vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam chia sẻ thêm: "Toàn đội có một trận đấu vất vả, nhưng thể hiện tinh thần đồng đội và quyết tâm tuyệt vời. Điều không may là chúng ta thua ở những giây cuối trận. Đối với tôi, một trận hòa không có gì mang tính lịch sử".

Ông Miura thừa nhận, tuyển Việt Nam phạm lỗi nhiều hơn, nhưng khi thi đấu với các cầu thủ cao to thì phải tập tranh chấp cả bóng bổng. Những tình huống tranh chấp sẵn sàng 2 đấu 1 để cướp bóng. Khi nói về trọng tài, nhà cầm quân người Nhật Bản không có ý kiến gì bởi không quan sát rõ tình huống bóng chạm tay dẫn đến penalty.

Ngoài ra, HLV Miura chia sẻ về quyết định đưa Công Phượng vào thay Huy Toàn, mà không phải một cầu thủ phòng ngự: "Tôi muốn đổi Văn Quyết ra biên trái, và Công Phượng sẽ đá cặp với Công Vinh trên hàng công bởi Văn Quyết lùi về phòng ngự tốt hơn công Phượng".

Nhà cầm quân người Nhật Bản dành lời khen ngợi cho tiền đạo thủ quân Công Vinh: "Trận hôm nay và trận với Đài Loan, cậu ấy chơi máu lửa trong suốt 90 phút và hỗ trợ rất nhiều cho hàng tiền vệ. Tôi đã hiểu tầm quan trọng của Công Vinh và hiểu vì sao cậu ấy có thể cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup".

Trước trận đấu, tôi nói thi đấu với Iraq có thể thua sớm hoặc thắng. Tuy nhiên, đội tuyển phải luôn cố gắng nỗ lực hết mình không được lùi bước và còn phải chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp Thái Lan.

ĐT Việt Nam 1-1 Iraq: Đánh rơi chiến thắng phút cuối

Ở trận đấu diễn ra lúc 19h, ĐT Việt Nam vượt lên nhờ pha dứt điểm của Công Vinh trong hiệp 1, nhưng không giữ được chiến thắng khi để Iraq gỡ hòa 1-1 đúng phút bù giờ cuối cùng.

Tổng hợp trận đấu: Việt Nam 1-1 Iraq Bàn thua trên chấm 11 m ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khiến tuyển Việt Nam mất chiến thắng trước ĐT Iraq.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm