Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam bị Iraq gỡ hòa phút 90+6 sau màn đua thể lực

Các tuyển thủ Việt Nam thể hiện màn trình diễn nỗ lực. Tuy nhiên, đội quân của HLV Miura chỉ giành được một điểm sau một thoáng sơ suất của Thanh Hiền ở phút bù giờ cuối cùng.

Tổng hợp trận đấu: Việt Nam 1-1 Iraq Bàn thua trên chấm 11 m ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khiến tuyển Việt Nam mất chiến thắng trước ĐT Iraq.
Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc rất tự tin khi tiếp đón Iraq, đối thủ mạnh nhất bảng F vòng loại World Cup 2018. Ngay tình huống giao bóng, Công Vinh đã đe dọa khung thành đội khách bằng cú sút nguy hiểm.
Lối chơi áp sát ngay bên phần sân đối phương giúp đội tuyển Việt Nam có được thế trận rất chắc chắn. 
Không những thế, các pha lên bóng của tuyển thủ Việt Nam cũng luôn ẩn chứa sự nguy hiểm. 
Phút 21, Công Vinh suýt mở tỷ số cho Việt Nam. Từ quả đá phạt tầm thấp của Huy Toàn bên cánh trái, tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương tung người đánh đầu đưa bóng đi chệch cột.
Vinh
Tuy nhiên, sự nuối tiếc của người hâm mộ Việt Nam sớm được giải tỏa phút 25. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải, Trọng Hoàng chuyền bóng tinh tế để Công Vinh thoát xuống đánh bại thủ môn Noor Sabri ở thế đối mặt.
Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ kinh nghiệm và sự tinh quái của Công Vinh.
Thủ quân Younis Mahmoud của đội tuyển Iraq tỏ rõ sự thất vọng khi bị đối thủ bị đánh giá thấp hơn chọc thủng lưới trước.
Sau bàn thua, các cầu thủ Iraq tràn lên dữ dội. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu tuyệt vời, hàng phòng ngự và thủ môn Nguyên Mạnh đã không cho các chân sút áo trắng có cơ hội ghi bàn.
Cặp tiền vệ Huy Hùng và Duy Mạnh cũng có ngày thi đấu chói sáng. Những cú đánh chặn chính xác của bộ đôi này giảm tải sức ép rất nhiều cho các đồng đội phía dưới.
Huy Toàn cũng có ngày thi đấu tốt. Cầu thủ chạy cánh của Đà Nẵng không ít lần đặt khung thành Iraq vào tình trạng báo động.
Công Phượng (11) được đưa vào sân ở 15 phút cuối. Tuy nhiên, khi tiền đạo xứ Nghệ chưa có đóng góp nào thì Iraq đã chiếm ưu thế hoàn toàn ở những phút cuối nhờ ưu thế thể lực. 
Trong tình thế bị dồn ép suốt hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn có những cơ hội rõ rệt để nhân đôi cách biệt. Đáng tiếc nhất là pha băng xuống đối mặt thủ môn Iraq nhưng sút trượt bóng của Công Vinh phút 86.
Càng về cuối trận, các cầu thủ áo đỏ càng tỏ ra đuổi sức trong những màn đua tốc độ hoặc tranh chấp tay đôi. Ảnh: Quang Thắng
Càng về cuối trận, các cầu thủ áo đỏ càng tỏ ra đuổi sức trong những màn đua tốc độ hoặc tranh chấp tay đôi. 
Chỉ một thoáng sơ suất của Thanh Hiền phút 90+6 khiến Việt Nam chỉ có được 1 điểm. Thanh Hiền để bóng chạm tay. Trên chấm 11 m, đội trưởng Younus Mahmood ghi bàn ấn định tỷ số 1-1.
Xếp hạng bảng H sau 3 lượt trận. Việt Nam bỏ lỡ cơ hội qua mặt Iraq để chiếm vị trí thứ hai.

Lê Hiếu - Tùng Lê - Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm