Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Văn Thị Thanh dẫn dắt CLB nữ Thái Nguyên

Sáng 30/9, cựu tuyển thủ Việt Nam Văn Thị Thanh được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T.

Văn Thị Thanh trở thành tân HLV trưởng CLB bóng đá nữ Thái Nguyên. Ảnh: Văn Thị Thanh.

"Thanh cùng ban lãnh đạo và các cầu thủ sẽ đồng lòng, giúp CLB chinh phục những đỉnh cao mới, đồng thời phát triển và nâng tầm bóng đá nữ Thái Nguyên. Thanh sẽ nỗ lực để giúp Thái Nguyên giữ vững vị trí có mặt trong top 3 giải vô địch quốc gia", cựu tuyển thủ người Hà Nam chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt sáng 30/9.

Văn Thị Thanh là tên tuổi nổi tiếng trong làng bóng đá nữ Việt Nam. Cựu tuyển thủ sinh năm 1985 từng nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2003. Sau khi giải nghệ, chị theo nghiệp cầm quân và hiện là nữ HLV duy nhất của Việt Nam có bằng AFC Pro.

Cũng trong sự kiện, CLB bóng đá nữ Thái Nguyên ra mắt HLV thủ môn Phạm Thị Kiều Trinh. Kiều Trinh là cựu thủ môn tuyển nữ Việt Nam, từng giành 3 Quả bóng vàng Việt Nam các năm 2011, 2012, 2017.

Với sự bổ nhiệm tân HLV trưởng Văn Thị Thanh và tân HLV thủ môn Phạm Thị Kiều Trinh, CLB Thái Nguyên kỳ vọng sẽ nâng cao sức mạnh đội bóng, hướng tới mục tiêu chinh phục ngôi vô địch quốc gia và cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng như CLB TP.HCM I, Hà Nội I hay Hà Nam.

Thử thách đầu tiên của HLV Văn Thị Thanh là giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội Cup 2024 diễn ra từ ngày 3/10 đến 7/10 trên sân Hàng Đẫy. Để bổ sung lực lượng, CLB Thái Nguyên sẽ mượn 2 cầu thủ là Tuyết Dung và Trần Thị Duyên từ Hà Nam.

Giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội gồm 4 đội tham dự là Manila Digger FC (Philippines), Bắc Kinh FC (Trung Quốc), Hà Nội và Thái Nguyên. Giải sẽ mở cửa miễn phí cho người hâm mộ.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

U20 Việt Nam mất vé dự VCK giải châu Á

Thất bại trước Syria khiến thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh không được dự giải đấu diễn ra tại Trung Quốc vào năm 2025.

Thua Syria, U20 Việt Nam mất quyền tự quyết ở giải châu Á

Tối 29/9, U20 Việt Nam thua 0-1 U20 Syria tại vòng loại U20 châu Á 2025 trên sân Lạch Tray, qua đó đứng thứ hai bảng A và có nguy cơ mất vé dự VCK.

Kịch bản để U20 Việt Nam giành vé dự VCK châu Á 2025

Công Phương cùng đồng đội đứng trước cơ hội lớn để giành vé dự giải đấu diễn ra tại Trung Quốc vào năm sau.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm