Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal ca ngợi tinh thần chiến đấu của học trò

Chiến lược gia 62 tuổi tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn mà các học trò thể hiện ở chiến thắng 3-0 của Hà Lan trước Brazil trong trận tranh hạng ba World Cup 2014.

Nhờ các pha lập công của Robin van Persie, Daley Blind và Georginio Wijnaldum, Hà Lan không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại chủ nhà Brazil 3-0, qua đó chia tay World Cup 2014 với tấm HCĐ. Chứng kiến các học trò thi đấu với tinh thần cao nhất sau nỗi thất vọng phải dừng chân trước ngưỡng cửa chung kết, HLV Louis van Gaal không thể không hài lòng.

HLV Louis van Gaal tỏ ra hài lòng với phong độ và tinh thần của các học trò. Ảnh: Getty Images

Trả lời phỏng vấn của hãng truyền thông NOS sau trận, nhà cầm quân 62 tuổi vui vẻ cho biết. “Chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Tất cả đều chống lại Hà Lan trước trận đấu này. Brazil có nhiều hơn chúng tôi 1 ngày nghỉ và cũng không phải bước tới những loạt đá luân lưu. Tinh thần của chúng tôi xuống khá thấp sau thất bại trước Argentina. Tôi đã nhắc nhở các học trò tập trung vào trận đấu với Brazil và thật may mắn, chúng tôi đã thi đấu với phong độ và tinh thần tốt nhất”.

Vị chiến lược gia chuẩn bị dẫn dắt M.U lý giải nguyên nhân ông tung thủ thành Michel Vorm vào sân khi trận đấu chỉ còn vài phút. “Thật tuyệt vời khi chúng tôi sử dụng đủ cả 23 cầu thủ tại World Cup lần này. Trước trận, các học trò muốn tôi trao cơ hội ra sân từ đầu cho Vorm nhưng tôi nói với họ rằng, đó là điều không thể bởi tôi muốn Hà Lan xuất phát với đội hình tốt nhất. Khi tỷ số là 2-0, tôi mới nghĩ đến việc đưa cậu ấy vào sân”.

Bên cạnh đó, Van Gaal cũng lên tiếng bác bỏ những lập luận cho rằng ông đã mắc sai lầm trong việc dụng binh ở thất bại trước Argentina. “Tôi không nghĩ tôi đã mắc sai lầm. Sau trận đấu, bạn có thể đưa ra câu hỏi tại sao tôi lại không đề dành sự thay đổi người để tung Tim Krul vào sân ở loạt đá penalty. Nhưng những câu hỏi dạng đó luôn là khi mọi chuyện đã xảy ra rồi”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm