Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Valverde tiết lộ lý do Messi ngồi dự bị trận El Clasico

Siêu sao Lionel Messi không góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua mà chỉ vào sân từ băng ghế dự bị do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.

Trận El Clasico đầu tiên của năm 2019 đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trên sân Nou Camp. Lucas Vazquez là người mở điểm sớm cho Real Madrid trước khi Malcom điền tên mình lên bảng tỷ số trong hiệp 2. Siêu sao Lionel Messi được đưa vào sân ở phút 68 nhưng không thể mang về chiến thắng cho đội nhà.

Chia sẻ với báo chí, HLV Ernesto Valverde tiết lộ tiền đạo người Argentina vẫn bị ảnh hưởng phần nào bởi chấn thương cơ đùi ở trận đấu trước và ông không sẵn sàng mạo hiểm anh cho cuộc đối đầu với đại kình địch Real Madrid.

Messi,  El Clasico,  Barcelona,  Real Madrid anh 1
Leo Messi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Real. Ảnh: Getty Images.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Quyết định được đưa ra dựa trên những gì tôi cho là tốt nhất cho đội bóng và các cầu thủ. Messi cảm thấy không thoải mái. Hôm nay cậu ấy đã khá hơn nhưng chúng tôi nghĩ tốt nhất nên nên để Messi vào sân ở hiệp 2".

Khi được hỏi liệu siêu sao người Argentina có thể chơi trận đấu tới với Athletic Bilbao, HLV Valverde chia sẻ: "Tôi không rõ. Cậu ấy sẽ ra sân nếu cảm thấy ổn. Tôi hy vọng vậy. Messi sở hữu sự quyết đoán và chúng tôi biết cậu ấy nguy hiểm thế nào mỗi khi có bóng trong chân".

Để đối thủ cầm hòa ngay trên sân nhà, Barcelona sẽ bước vào trận lượt về mà không nắm trong tay lợi thế. Với việc rất khó để Real Madrid cạnh tranh danh hiệu La Liga và Champions League mùa này, nhiều khả năng đoàn quân của HLV Solari sẽ đặt mục tiêu giành chức vô địch Cúp Nhà vua.

"Chúng tôi buộc phải ghi bàn ở Bernabeu. Đó là điều hiển nhiên. Song, trước đó vẫn còn nhiều trận đấu khác. Barcelona phải bình tĩnh và chúng tôi sẽ có khoảng thời gian dài để tập trung", HLV Valverde cho biết.

Leo Messi cùng các đồng đội sẽ có 2 trận đấu với Athletic Bilbao và Valladolid vào rạng sáng 11/2 và 17/2 trước khi bước vào cuộc đối đầu với Olympique Lyon trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 3 ngày sau đó.

Messi,  El Clasico,  Barcelona,  Real Madrid anh 2
Bảng xếp hạng La Liga tính đến lúc này.
Highlights Barcelona 1-1 Real Madrid Real Madrid tạm giữ lợi thế với trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân của Barcelona ở lượt đi bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Trận lượt về sẽ diễn ra lúc 3h ngày 28/2.

HLV Real Madrid: 'Rất khó để nói về công lý trong bóng đá'

HLV Santiago Solari cho rằng đội bóng của ông tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn trong trận El Clasico rạng sáng nay, song không phải lúc nào chiến thắng cũng thuộc về kẻ mạnh.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm