Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận siêu kinh điển

Lionel Messi được triệu tập cho trận siêu kinh điển ở cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào sáng mai (ngày 7/2). Dẫu vậy, khả năng ra sân của siêu sao người Argentina vẫn bỏ ngỏ.

Sau trận hòa 2-2 của Barcelona trên sân nhà trước Valencia vào hôm 3/2, Lionel Messi dính chấn thương nhẹ. Ngôi sao 31 tuổi trở lại tập luyện vào hôm qua nên được huấn luyện viên (HLV) Ernesto Valverde điền tên vào danh sách 19 cầu thủ của Barca đối đầu Real Madrid tại cúp nhà vua Tây Ban Nha 2018/19.

Như vậy, sẽ có một cầu thủ bị gạt khỏi danh sách đăng ký (18 cầu thủ) trước khi trận đấu diễn ra. HLV Valverde tiết lộ người đó có thể là Messi. “Tôi không phải là người quyết đoán để chấp nhận rủi ro vì ở phía trước còn rất nhiều trận đấu. Nếu La Liga hạ màn vào ngày mai, tôi có thể mạo hiểm đưa Messi ra sân”, ông khẳng định với ESPN.

Messi bo ngo kha nang ra san o tran sieu kinh dien anh 1
Khả năng ra sân của Messi ở trận siêu kinh điển vẫn là dấu hỏi.

HLV Valverde khẳng định ông sẽ có cuộc thảo luận cùng đội ngũ y tế để đánh giá mức độ hồi phục chấn thương của Messi. Ở trận siêu kinh điển tại La Liga diễn ra hồi tháng 10/2018, Messi phải ngồi ngoài vì chấn thương, song Barca vẫn dễ dàng thắng đậm Real 5-1.

HLV Valverde nhấn mạnh: “Nếu Messi không ra sân đêm nay, đó không phải là điều to tát. Ngoài cậu ấy, đội hình Barca còn rất nhiều cá nhân xuất sắc khác. Tôi tin rằng Barca đang sở hữu những nhân tố giỏi nhất thế giới. Nếu Messi sẵn sàng, cậu ấy sẽ ra sân. Và ngược lại, đang có rất nhiều cái tên sẵn sàng thay thế cho vai trò của Messi”.

Messi bo ngo kha nang ra san o tran sieu kinh dien anh 2
Hồi đầu mùa, Barca từng hủy diệt Real 5-1 khi vắng Messi.

Sau trận siêu kinh điển trên sân Nou Camp, ban lãnh đạo Real Madrid quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui. Ở thời điểm này, “Bầy kền kền” đang thắng 7 trong 8 trận gần nhất, vậy nên Valverde lên tiếng cảnh báo các học trò. “So với trận thua 1-5, Real lúc này ở vị thế hoàn toàn khác, chúng tôi không được phép chủ quan”, ông kết luận.

Màn tái đấu giữa Barca và Real Madrid trong khuôn khổ cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra lúc 2h45 rạng sáng mai (ngày 7/2). “Gã khổng lồ” xứ Catalan hiện là nhà đương kim vô địch ở đấu trường này.

Messi lập cú đúp giúp Barca thoát thua trên sân nhà

Để đối thủ dẫn trước 2-0 từ khá sớm, nhưng chủ nhà Barcelona vẫn giành lại 1 điểm ở vòng 22 La Liga nhờ cú đúp của siêu sao Lionel Messi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm