Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid chạm trán Barcelona tại bán kết Cúp Nhà vua

Hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha chuẩn bị có 3 cuộc đối đầu liên tiếp trong vòng một tháng, với 2 lần tại Cúp Nhà vua trước khi gặp nhau ở trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga.

Lá thăm may rủi đã đưa Real Madrid chạm trán Barcelona tại bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trận lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 7/2 trên sân Nou Camp trước khi đá lượt về tại Bernabeu trong tuần cuối cùng của tháng.

Cuộc đối đầu này sẽ đánh dấu lần đầu tiên 2 đội gặp nhau kể từ khi Lionel Messi cùng các đồng đội đả bại Real Madrid với tỷ số 5-1 hồi tháng 10, trận đấu được cho là cơ hội cuối để HLV Julen Lopetegui giữ chiếc ghế thuyền trưởng của "Los Blancos".

Real vs Barca,  El Clasico,  Cup Nha vua,  Messi anh 1
Lần gần nhất 2 đội chạm trán, Real để thua với tỷ số 1-5.

Real Madrid và Barcelona đang cho thấy sự áp đảo với phần còn lại tại đấu trường Cúp Nhà vua những năm gần đây. Hai gã khổng lồ Tây Ban Nha này giành tới 8 trên tổng số 10 danh hiệu gần nhất.

Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đã trải qua quãng đường không mấy dễ dàng để lọt vào bán kết. Họ phải đối đầu với Levante và Sevilla nhưng điểm chung là đều nhận thất bại ở trận lượt đi.

Trong khi đó, lộ trình của Real đơn giản hơn một chút khi họ đánh bại Girona với tổng tỷ số 7-3 sau 2 lượt trận ở vòng tứ kết. Với việc kém Barca 10 điểm trên bảng xếp hạng La Liga, Cúp Nhà vua sẽ mang đến cho HLV Santiago Solari cơ hội giành được danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Trận "El Clasico" đầu tiên vào ngày 7/2 tới sẽ có ý nghĩa rất lớn với HLV Solari. Chưa hết, sau đó ông sẽ được chơi 2 trận Siêu kinh điển liên tiếp trên sân nhà vào ngày 27/2 và 3/3.

Real vs Barca,  El Clasico,  Cup Nha vua,  Messi anh 2
Benzema đang có phong độ tốt thời gian gần đây.

Ngoài ra, lễ bốc thăm cũng cho thấy "Los Blancos" chuẩn bị bước vào một giai đoạn khó khăn trong 2 tuần đầu của tháng 2 khi phải đối đầu với Alaves, đội bóng đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga.

Sau khi trận đấu đầu tiên với Barcelona kết thúc, Benzema cùng các đồng đội sẽ làm khách trên sân của Atletico Madrid trước khi tới Amsterdam để đối đầu Ajax trong khuôn khổ Champions League.

Ở cặp đấu còn lại, Real Betis sẽ đối đầu Valencia của HLV Marcelino. Trận chung kết Cúp Nhà vua sẽ được tổ chức tại Sevilla vào ngày 25/5.

Real vs Barca,  El Clasico,  Cup Nha vua,  Messi anh 3
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 21.
Highlights Barca 6-1 Sevilla Sau khi thua 0-2 ở trận tứ kết lượt đi, Lionel Messi và đồng đội dễ dàng lội ngược dòng Sevilla với chiến thắng 6-1 trong trận lượt về để bước vào bán kết cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Thắng Sevilla 6-3, Barca vào bán kết cúp nhà vua Tây Ban Nha

Để thua 0-2 ở lượt đi nhưng khi về sân nhà Nou Camp, Barca hủy diệt Sevilla 6-1, qua đó giành vé vào bán kết cúp nhà vua Tây Ban Nha với tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm