Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer: 'Martial phải lấy Ronaldo làm hình mẫu'

Chiến lược gia người Na Uy tin rằng cậu học trò sẽ đạt được những bước tiến lớn trong sự nghiệp nếu chăm chỉ luyện tập và cống hiến như siêu sao Cristiano Ronaldo.

Mới đây, Anthony Martial đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Old Trafford. HLV Solskjaer thừa nhận tiền đạo 23 tuổi này đã trải qua quãng thời gian đầy thăng trầm kể từ khi chuyển tới Man Utd. Dù vậy, ông muốn cậu học trò đi theo con đường của Cristiano Ronaldo để trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Vị chiến lược gia 45 tuổi cho biết: "Mọi người thường nói về sự nghiệp của Cristiano, những gì cậu ấy đã làm và đạt được đẳng cấp đó bằng cách nào. Cristiano là người giỏi nhất. Cậu ấy luôn thay đổi cho đến tận lúc này".

Martial gia han hop dong,  Fellaini sang Trung Quoc,  Ole Solskjaer,  Ronaldo anh 1
Martial ký hợp đồng 5 năm với Man Utd. Ảnh: Getty Images.

"Bất cứ cầu thủ nào cũng vậy, bạn cần lấy một ai đó làm hình mẫu và tự đặt ra cho mình nhiều thử thách hơn nữa. Anthony Martial chỉ cần làm vậy, và Man Utd sẽ có một cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu", ông nói thêm.

Tiền đạo người Pháp gần như đã rời khỏi Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi Jose Mourinho mang về Alexis Sanchez, đồng thời mất vị trí trong đội hình tuyển quốc gia dự World Cup 2018.

Tuy nhiên, khởi đầu ấn tượng với 10 bàn thắng sau 25 trận đã củng cố cơ hội để cầu thủ này quay lại đội hình của HLV Didier Deschamps chuẩn bị cho EURO 2020 và chấm dứt những suy đoán về tương lai bằng bản hợp đồng mới.

"Chúng tôi hạnh phúc khi có Martial ở đây. Man Utd tin tưởng vào Martial và cậu ấy sở hữu một tiềm năng tuyệt vời. Sự nghiệp của Martial đã có những thăng trầm nhất định. Khi còn trẻ, việc thi đấu ở nước ngoài chưa bao giờ là dễ dàng, song cậu ấy sẽ ở lại đây trong tương lai và tôi tin vào cầu thủ của mình", cựu tiền đạo "Quỷ đỏ" khẳng định.

Martial không góp mặt trong trận hòa 2-2 trước Burnley vì chấn thương, nhưng HLV Solskjaer hy vọng anh có thể trở lại để đối đầu với Leicester City cuối tuần này. Ngoài ra, Paul Pogba cũng được cho là đủ điều kiện ra sân nhằm nối dài mạch trận bất bại của Man Utd dưới thời chiến lược gia người Na Uy.

Martial gia han hop dong,  Fellaini sang Trung Quoc,  Ole Solskjaer,  Ronaldo anh 2
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Highlights Arsenal 1-3 Man Utd Thầy trò huấn luyện viên Solskjaer đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ngay trên sân Emirates trong trận đấu diễn ra rạng sáng 26/1 để bước tiếp vào vòng 16 đội cúp FA.

Man Utd trói chân thành công trụ cột đến năm 2024

CĐV Man Utd đã có thể yên tâm vào tương lai của Anthony Martial khi sao trẻ người Pháp đã cam kết gắn bó lâu dài với sân Old Trafford.

Tạ Như Sơn

Bạn có thể quan tâm