Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Iraq tố bị CĐV Uzbekistan ném đá

Ông Miroslav Soukup lên tiếng trước sự tấn công bằng chai, lọ và đá của CĐV Uzbekistan vào cầu thủ Iraq trong trận tứ kết thua đội chủ nhà tối 11/6.

"Chúc mừng đội Uzbekistan đã vào bán kết. Điều tôi muốn nói là chúng tôi không làm gì chống lại CĐV. VAR đã quyết định cầu thủ bị thẻ đỏ chứ không phải tôi. Đây là lần đầu tiên chúng tôi trải qua tình huống như thế này", ông Miroslav Soukup nói sau trận. U23 Iraq hoà chủ nhà Uzbekistan 2-2 trong 120 phút rồi thua 2-3 trên chấm luân lưu.

"Chúng tôi thi đấu dưới cơn mưa ném chai, lọ, ném đá. Cầu thủ Iraq không thể nào khởi động, chúng tôi không thể ra khỏi khu kỹ thuật. Họ ném đá nhắm vào chúng tôi. Tôi phải nói điều này với LĐBĐ châu Á", nhà cầm quân người Czech bực bội nói.

HLV U23 Iraq chi trich CDV Uzbekistan anh 1

Thủ môn Uzbekistan bị đuổi dẫn đến màn ném vật thể lạ xuống đầu cầu thủ Iraq.

Ông Soukup đã có kỷ niệm không đẹp trong trận đấu cuối cùng của mình trước khi chia tay U23 Iraq. Hợp đồng của ông với đội kết thúc sau khi giải châu Á khép lại. Ông sẽ trở về nhà sau 5 ngày nữa cùng ấn tượng xấu ở trên sân đấu tối 11/6.

Ông nói: "Tôi không buồn vì kết quả thua 2-3 trên chấm phạt đền sau khi hòa 2-2 ở 90 phút chính thức. Tôi thất vọng về cách khán giả phản ứng thiếu fair-play. Họ gây áp lực với chúng tôi theo cách không thể hiểu nổi như vậy".

Tình huống dẫn đến màn ném vật thể lạ xuống sân đến từ phút 13. Thủ môn Abduvohid Nematov của Uzbekistan đánh cùi chỏ vào mặt cầu thủ Iraq. VAR can thiệp, trọng tài xem lại băng hình và đuổi Nematov đồng thời cho Iraq hưởng quả phạt đền.

Wakaa Jumaah ghi bàn mở tỷ số cho Iraq từ sai lầm tai hại của thủ môn đối phương. Anh và đồng đội đang ăn mừng thì CĐV Uzbekistan ném "cơn mưa" vật thể lạ xuống đầu họ. Các cầu thủ Iraq phải chạy tán loạn. Các phóng viên ảnh ngồi gần đó cũng bị vạ lây và chạy vào sân để đảm bảo an toàn.

Chơi hơn người trong phần lớn thời gian nhưng Iraq đã không bảo toàn được lợi thế. Họ để đối thủ gỡ hòa rồi bị dẫn trước khi Ammar Ameen đá phản lưới nhà ở phút 50. Mãi đến phút 68, Ammar Falih mới san bằng được cách biệt một cách may mắn.

Hai đội hòa nhau trong hiệp phụ và phải giải quyết trận đấu bằng loạt sút luân lưu. Uzbekistan thắng 3-2 (2-2) để giành quyền vào chơi trận bán kết. Ở cặp đấu trước đó, Australia thắng Turkmenistan 1-0 và sẽ gặp đội thắng giữa U23 Việt Nam với Saudi Arabia.

HLV U23 Iraq chi trich CDV Uzbekistan anh 2
Bùi Hoàng Việt Anh: 'U23 Việt Nam phải bọc lót cho nhau' Trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam kêu gọi tinh thần thi đấu hết mình, hỗ trợ đồng đội trước trận gặp U23 Saudi Arabia lúc 23h ngày 12/6.

U23 Uzbekistan vào bán kết dù mất người từ phút 13

Chủ nhà Uzbekistan hòa Iraq 2-2 trong 120 phút, sau đó đánh bại đối thủ 3-2 ở loạt luân lưu tại tứ kết U23 châu Á đêm 11/6 (giờ Hà Nội).

Thủ môn U23 Uzbekistan nhận thẻ đỏ sau pha đánh cùi chỏ

Abduvokhid Nematov bị truất quyền thi đấu ở ngay những phút đầu trận tứ kết U23 châu Á giữa Uzbekistan và Iraq đêm 11/6.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm