Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Tajikistan: 'Chúc tuyển Việt Nam may mắn trước Oman'

Huấn luyện viên trưởng đội U22 Tajikistan Mubin Ergashev gửi lời chúc may mắn đến thầy trò ông Park Hang-seo trước trận đấu với Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

“Tôi biết huấn luyện viên (HLV) trưởng U22 Việt Nam là người Hàn Quốc khác, nhưng không có mặt ở đây vì ông ấy bận dẫn dắt đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup. Tuyển Việt Nam sắp thi đấu với Oman đúng không? Tôi muốn gửi lời chúc may mắn đến các bạn”, HLV trưởng U22 Tajikistan Mubin Ergashev chia sẻ sau trận đấu với U22 Việt Nam tối 11/10.

Tại trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn ở UAE, U22 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Kim Han-yoon đã đánh rơi chiến thắng trước U22 Tajikistan. Đội dẫn trước nhờ bàn thắng từ pha đánh đầu của Lê Xuân Tú, nhưng để đối thủ gỡ hòa 1-1 trong những phút cuối.

doi tuyen viet nam anh 1

U22 Việt Nam hòa Tajikistan ở UAE. Ảnh: Trần Phúc Nghĩa.

“Đây là trận đấu khó khăn vì trước trận chúng tôi chẳng biết gì nhiều về U22 Việt Nam. Tôi nghĩ hai đội đã thể hiện tốt và đây là sự chuẩn bị quan trọng trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2022. Tôi tin U22 Việt Nam đủ khả năng giành vé vào vòng chung kết”, ông Ergashev chia sẻ.

Bên phía U22 Việt Nam, trợ lý Chu Ngọc Cảnh cho biết màn trình diễn của các học trò chưa tốt vì đa phần chưa kịp thích nghi với điều kiện thời tiết. Tâm lý các tuyển thủ cũng chưa sẵn sàng khi đây mới là trận giao hữu quốc tế đầu tiên sau khoảng 2 năm.

"Màn trình diễn của đội U22 chưa tốt do các cầu thủ chưa đạt 100% phong độ, chưa thích nghi với thời tiết ở UAE cũng như mặt sân trơn. Nhóm cầu thủ vừa được bổ sung từ đội tuyển quốc gia cũng gặp nhiều khó khăn khi hòa nhập. Chúng tôi không đặt nặng chuyện thắng thua, điều quan trọng là các cầu thủ phải làm sao để tự tin, thoải mái mới có thể chơi hết khả năng", trợ lý Chu Ngọc Cảnh chia sẻ.

Khi được hỏi về quyết định tung Nguyễn Thanh Bình vào sân ở hiệp 2, ông Cảnh cho biết ban huấn luyện U22 Việt Nam muốn cởi bỏ áp lực cho trung vệ này.

"Đơn giản là chúng tôi muốn trao cơ hội cho Thanh Bình tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn vì trước đây cầu thủ này ít được thi đấu cùng đội U22. Áp lực trên đội tuyển rất lớn, mà Thanh Bình vẫn còn trẻ, sai số của các cầu thủ trẻ là bình thường, nhất là ở sân chơi như vòng loại World Cup. Chúng tôi đã động viên em rằng không có vấn đề gì hết, tương lai còn dài và tôi tin em sẽ trưởng thành hơn", HLV Ngọc Cảnh nói.

U22 Việt Nam còn 1 trận giao hữu gặp Kyrgyzstan ngày 17/10 trước khi bắt đầu vòng loại U23 châu Á 2022. Về phần tuyển Việt Nam, sau chỉ đạo đội thi đấu xong trận gặp Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, HLV Park Hang-seo cùng bác sĩ Choi Yu-young sẽ trở lại UAE hội quân với đội U22.

Tấn Tài nói về cơ hội đá chính sau khi ghi bàn vào lưới Trung Quốc Hậu vệ tuyển Việt Nam cho biết anh chưa nghĩ đến việc đá chính và sẽ chờ đợi quyết định của HLV Park Hang-seo.
doi tuyen viet nam anh 2

Tuyển Việt Nam và bài học từ sự sụp đổ của Thái Lan

Những gì đang diễn ra với tuyển Việt Nam hôm nay có nhiều nét phảng phất với điều đã có ở bóng đá Thái Lan năm 2017.

Tuyển Việt Nam trở lại nơi ghi dấu chiến thắng trước Hàn Quốc

Tối 11/10, tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen sân vận động Sultan Qaboos, nơi sẽ diễn ra trận đấu với chủ nhà Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm