Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U20 Việt Nam bộn bề lo lắng vì chấn thương

HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu tâm trạng bất an khi nhìn các học trò liên tiếp mắc sai sót trong buổi tập đầu tiên vào chiều 22/3, trên sân vận động 19/8 (Nha Trang, Khánh Hòa).

HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng về thể lực và chấn thương của U20 Việt Nam Vị HLV người Khánh Hòa sẽ phải giải bài toán thể lực trước khi rèn chiến thuật cho U20 Việt Nam hướng tới kỳ U20 World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Chiều 22/3, U20 Việt Nam có buổi tập kéo dài 2 tiếng trên sân vận động 19/8 (Nha Trang, Khánh Hòa). Giáo án và khối lượng tập khá nặng ngay trong buổi đầu tiên khiến nhiều cầu thủ U20 Việt Nam đuối sức, đặc biệt là những cá nhân không được thi đấu thường xuyên ở V.League hay hạng Nhất.

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất lo lắng về vấn đề thể lực và tình hình chấn thương của toàn đội.

"Sau 5 tháng không thi đấu, các em tập không tốt và mắc sai số rất nhiều khi đá đối kháng. Điều này là tất yếu bởi đa số các em đều yếu thể lực vì ít được ra sân. Tôi cảm thấy lo lắng và rất áp lực. Mọi thứ không dễ dàng", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ. 

Hoang Anh Tuan lo lang vi chan thuong anh 1
Tony Tuấn Anh trong buổi tập đầu tiên cùng U20 Việt Nam. 

Tiền vệ Việt kiều: 'Tôi không nhờ U20 Việt Nam để đánh bóng tên tuổi'

Tony Tuấn Anh khẳng định anh về thử việc trong màu áo U20 Việt Nam vì đam mê và khát khao cống hiến, chứ không phải lợi dụng vé dự U20 World Cup để đánh bóng tên tuổi.

Tâm điểm trong buổi tập đầu tiên của U20 Việt Nam chiều 22/3 là màn trình diễn của tiền vệ Việt kiều Tony Tuấn Anh. 

Cầu thủ sinh năm 1999 tại Czech thể hiện quyết tâm cao và sự nỗ lực trong từng động tác. Tuy nhiên, anh cần thêm thời gian để hòa nhập với toàn đội.

"Qua một buổi tập thì tôi chưa thể nhận xét gì về Tony Tuấn Anh. Tuy nhiên, em ấy đã thể hiện một số tố chất khá tốt. Tuấn Anh là người Việt Nam nhưng lớn lên ở CH Cezch. Bởi vậy, cậu ấy cần thêm thời gian để thích nghi văn hóa cũng như lối chơi, chiến thuật của bóng đá Việt Nam", vị HLV người Khánh Hòa nhận định. 

Nhằm giúp học trò tập trung rèn luyện chuyên môn, kể từ sau buổi tập chiều 22/3, HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu Tony Tuấn Anh không tiếp xúc, trả lời phỏng vấn báo chí.

Ngày mai (23/3), U20 Việt Nam có buổi kiểm tra thể lực lúc 8h30 và buổi tập trên sân 19/8 lúc 16h. Đội sẽ rèn quân ở Nha Trang tới 8/4 mới di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Đức (kéo dài từ 16 tới 28/4). 

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết U20 World Cup 2017

Bảng A: Hàn Quốc (chủ nhà), Argentina, Anh, Guinea
Bảng B: Đức, Mexico, Venezuela, Vanuatu
Bảng C: Bồ Đào Nha, Costa Rica, Iran, Zambia
Bảng D: Uruguay, Nhật Bản, Italy, Nam Phi
Bảng E: Pháp, New Zealand, Honduras, Việt Nam
Bảng F: Mỹ, Senegal, Saudi Arabia, Ecuador 

Lịch thi đấu U20 World Cup của U20 Việt Nam (theo giờ Việt Nam):
Trận 1: 18h ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand
Trận 2: 15h ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp
(2 trận đều trên sân vận động Cheonan, Cheonnan, Hàn Quốc).

Trận 3: 13h ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras (sân vận động Jeonju World Cup, Jeonju, Hàn Quốc).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm