Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U20 New Zealand: 'Sẽ rất khó khăn để thắng U20 Việt Nam'

Ông Darren Bazeley, HLV trưởng đội bóng châu Đại Dương nhận xét như vậy trước thềm trận đấu U20 Việt Nam vs U20 New Zealand lúc 18h ngày mai (22/5, theo giờ Việt Nam).

HLV Darren Bazeley đánh giá cao HLV Hoàng Anh, ấn tượng với cầu thủ Quang Hải của U22 Việt Nam.

14h ngày 21/5 theo giờ địa phương, tại phòng họp sân vận động Cheonan, HLV Hoàng Anh Tuấn và ông Darren Bazeley trả lời truyền thông trước trận đấu ra quân giữa U20 Việt Nam vs U20 New Zealand. 

Ở phần phát biểu của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin trả lời truyền thông quốc tế bằng tiếng Anh. Ông thể hiện sự tự hào khi lần đầu tiên cùng U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup. 

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin trước trận gặp U20 New Zealand 14h ngày 21/5 theo giờ địa phương, diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 New Zealand. HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin trả lời truyền thông quốc tế bằng tiếng Anh.

"Bóng đá Việt Nam cần cải thiện rất nhiều. Việc dự U20 World Cup là cơ hội cũng như thách thức lớn của bóng đá Việt Nam. Tôi tin rằng việc giành vé dự U20 World Cup sẽ là động lực tốt cho tương lai của bóng đá Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn cởi mở chia sẻ. 

Theo vị HLV người Khánh Hòa, Việt Nam có cơ hội đi tiếp ngang với tất cả các đội bóng cùng bảng. "Chúng tôi hy vọng đội U20 VN có kết quả tốt ở trện đấu ra quân", HLV sinh năm 1968 nói. 

U20 Viet Nam vs U20 New Zealand anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn và ông Darren Bazeley tại buổi họp báo chiều 21/5. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đánh giá về đối thủ U20 Việt Nam, ông Darren Bazley đề cao sức mạnh của HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò. 

"U20 Việt Nam là đội bóng tốt. Trận đấu tới đây với New Zealand sẽ không hề dễ dàng. Chúng tôi đã động viên cầu thủ và hy vọng rằng họ sẽ có màn thể hiện tốt trước U20 Việt Nam", ông Darren dành sự tôn trọng tới U20 Việt Nam - đội bóng được giới truyền thông đánh giá yếu nhất bảng E. 

Vị HLV đội bóng châu Đại Dương tiết lộ U20 New Zealand sẽ không mạo hiểm chơi tấn công ở trận đấu mở màn FIFA U20 World Cup 2017.  

"Chúng tôi sẽ thi đấu rất cẩn trọng, ngoài tấn công tôi cũng nhắc các học trò phải chủ động phòng ngự và không chủ quan trước U20 Việt Nam. Chúng tôi đã có đấu pháp rõ ràng cho trận đấu ngày mai. Tôi tin rằng U20 New Zealand sẽ giành kết quả tốt". 

U20 New Zealand tập đẩy sau, kéo áo trước trận gặp Việt Nam

Tại buổi tập chiều 19/5, HLV trưởng Darren Bazeley đã dành 30 phút để các cầu thủ làm quen với những tình huống tranh chấp quyết liệt.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp U20 Việt Nam, U20 New Zealand đã xem kỹ băng hình khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đá Vòng chung kết U19 châu Á 2016.

"Chúng tôi đã xem bằng hình về U20 Việt Nam nhiều như xem với Pháp, Honduras. Điều nguy hiểm nhất tôi đánh giá về đội bóng áo đỏ là có tinh thần tốt, tổ chức tốt và có một huấn luyện viên tuyệt vời", ông Darren Bazeley nói.

Nói về cơ hội đi tiếp của U20 New Zealand, vị HLV sinh năm 1972 nói đội bóng của ông chỉ tự tin đi tiếp nếu giành chiến thắng trước U20 Việt Nam. 

"Bóng đá New Zealand cũng đang phát triển nhu Việt Nam vậy. Chúng ta đều đáng tự hào vì đã có vé dự World Cup. Ở bảng E, Pháp và Honduras đều rất mạnh. Vì vậy, trận đấu ngày mai đội nào thắng sẽ có ưu thế lớn đi tiếp vào vòng 1/16", HLV Darren Bazeley chia sẻ. 

Đội trưởng U20 Việt Nam Nguyễn Quang Hải gửi thông điệp tới người hâm mộ trước trận đấu ra quân tại U20 World Cup 2017: "Mong người hâm mộ hãy luôn sát cánh cùng đội tuyển. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đáp lại sự hâm mộ của hàng triệu CĐV Việt Nam". 

Cũng trong hôm nay (21/5), tiền vệ Tiến Dụng đã có mặt ở Cheonan để tiếp lửa cho các đồng đội thi đấu tại U20 World Cup 2017. 18h cùng ngày, Dụng sẽ tới sân dự buổi tập cuối cùng của U20 Việt Nam trước trận gặp U20 New Zealand. 

U20 Viet Nam vs U20 New Zealand anh 2
Tiến Dụng có mặt tại Cheonan cổ vũ U20 Việt Nam. 

Tùng Lê (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm