Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Anh dự đoán tỷ số bất ngờ trận U20 Việt Nam gặp New Zealand

Lần đầu tham dự đấu trường World Cup, tuy nhiên thật bất ngờ khi các cầu thủ U20 Việt Nam lại được cây bút am tường bóng đá châu Á John Duerden đánh giá cao.

Khi được Zing.vn đặt câu hỏi dự đoán kết quả trận mở màn gặp New Zealand tại vòng chung kết U20 World Cup 2017, John Duerden nói: "Tôi nghĩ đội tuyển các bạn có thể tìm được một kết quả hòa sau 90 phút". Nhận định của nhà báo Anh thật sự rất bất ngờ.

Theo giới truyền thông, U20 New Zealand mang đến Hàn Quốc thành phần dự giải gồm nhiều cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia gồm Clayton Lewis, Moses Dyer, Dane Ingham, Henry Cameron và Logan Rogerson. Ngoài ra, phân nửa thành viên trong đội từng dự giải U20 World Cup 2015.

Nha bao Anh du doan ket qua bat ngo cho U20 Viet Nam anh 1
Hà Đức Chinh, niềm hy vọng của U20 Việt Nam.

Điều này cho thấy U20 New Zealand rất có chất lượng đội hình và kinh nghiệm trận mạc. Quan điểm từ cây bút xứ sương mù không phủ nhận điều đó. Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Anh phân tích thêm: "Họ có lối chơi thiên về sức mạnh và tấn công trực diện. U20 New Zealand cũng thi đấu đầy xông xáo. 

Đại diện châu Đại Dương sẽ là bài kiểm tra xứng tầm với U20 Việt Nam. Tuy nhiên, quan điểm của tôi cho rằng trận đấu này sẽ rất cân bằng".

Trước đó, John Duerden cũng chỉ ra đâu là mũi nhọn nguy hiểm nhất mà U20 Việt Nam phải dè chừng. Đó là tiền vệ Moses Dyer.

"Đây là một cầu thủ xuất sắc. Anh ta biết cách ghi nhiều bàn và có tư duy chơi bóng đầy sáng tạo", phóng viên người Anh cho biết.

Nha bao Anh du doan ket qua bat ngo cho U20 Viet Nam anh 2
Moses Dyer đã ghi 3 bàn sau 11 trận khoác áo U20 New Zealand. Ảnh: Getty.

Thật vậy, Moses Dyer đã ghi 3 bàn sau 11 trận khoác áo U20 New Zealand. Tiền vệ này cũng nằm trong danh sách những cái tên từng chơi cho ĐTQG, với 9 lần ra sân.

Sau cùng, John Duerden nhấn mạnh tầm quan trọng của trận gặp U20 New Zealand. Với một chiến thắng, kịch bản sáng sủa hứa hẹn mở ra với U20 Việt Nam. Ông nói: "Nếu giành chiến thắng, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có cơ hội rất lớn đi tiếp vào vòng knock-out".

Danh sách U20 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup 2017 (đăng ký hôm 7/5): 
Thủ môn
(3): Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).
Hậu vệ (7): Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng), Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel).
Tiền vệ (9): Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ (CLB Hà Nội), Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu (HAGL), Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).
Tiền đạo (3): Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Trần Thành (Huế).

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam (theo giờ Việt Nam, GMT+7):

Trận 1: 18h ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand
Trận 2: 15h ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp
(2 trận đều trên sân vận động Cheonan, Cheonan, Hàn Quốc).
Trận 3: 13h ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras 
(sân vận động Jeonju World Cup, Jeonju).

U20 Việt Nam bở hơi tai với bài tập nhồi thể lực ở Hàn Quốc Sáng ngày 16/05, các cầu thủ U20 Việt Nam đã có bài tập tăng cường sức mạnh và tốc độ tại Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn và HLV thể lực Martin Forkel

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm