Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tuchel lên tiếng về việc Abramovich bán Chelsea

Nhà cầm quân người Đức thừa nhận ông và các cầu thủ bị phân tâm bởi những thông tin liên quan đến thượng tầng CLB.

"Có lẽ tôi đã nghe về điều này sớm hơn các bạn một chút nhưng cũng chỉ là trước khi trận đấu với Luton diễn ra", huấn luyện viên Thomas Tuchel nói với BBC về quyết định rao bán Chelsea của chủ tịch Roman Abramovich.

"Chúng tôi đã nghe nhiều tin đồn trong những ngày qua. Ngay cả khi họp đội, các cầu thủ cũng bàn về nó. Đây thực sự là một tin chấn động. Chúng tôi chỉ biết chờ và hy vọng điều tốt nhất sẽ đến với CLB", nhà cầm quân người Đức nói thêm.

HLV Tuchel len tieng khi Chelsea sap doi chu anh 1

Chelsea chật vật đánh bại Luton sau khi biết tin Chủ tịch Abramovich rao bán đội bóng.

Ngay trước thềm trận đấu ở vòng 16 đội FA Cup của Chelsea, Chủ tịch Abramovich đã gửi tâm thư để chia tay đội bóng thành London sau gần 2 thập niên gắn bó. Tỷ phú người Nga cho biết ông quyết định bán Chelsea trong thời gian tới.

"Với tôi, mọi quyết định của Abramovich đều đúng đắn. Đó là lựa chọn của ông ấy và CLB. Tôi và các cầu thủ không phải những người sống trên đảo hoang. Chúng tôi có vô tuyến và internet để theo dõi tin tức. Một số cầu thủ có thể làm ngơ nhưng số khác thì không. Đó là điều bình thường. Việc phải ra sân trong hôm nay không hề dễ dàng nhưng Chelsea vẫn chiến thắng. Và tôi hạnh phúc về điều này", HLV Tuchel nói thêm.

Chelsea gặp nhiều khó khăn trước đội hạng Nhất Luton Town. Nhà ĐKVĐ Champions League bị dẫn trước hai lần và phải nhờ đến bàn thắng muộn của Romelu Lukaku mới có thể giành chiến thắng 3-2 trên sân đối thủ, qua đó giành vé vào tứ kết FA Cup.

Ông Abramovich sở hữu Chelsea từ năm 2003. Sau hơn 19 năm, số tiền tỷ phú người Nga đầu tư cho "The Blues" cán mốc 2 tỷ bảng bao gồm tiền mua cầu thủ, trả lương và các hoạt động khác. 19 năm qua cũng là thời gian Chelsea đạt nhiều thành công nhất trong lịch sử.

Theo báo chí Anh, Abramovich muốn bán Chelsea cho một đối tác ở Mỹ để tránh những rủi ro về tài chính, chính trị. Mức giá tỷ phú sinh năm 1966 mong muốn là 3 tỷ bảng.

HLV Tuchel len tieng khi Chelsea sap doi chu anh 2
HLV Tuchel len tieng khi Chelsea sap doi chu anh 3

Lukaku tỏa sáng giúp Chelsea thắng ngược đội hạng Nhất

Tiền đạo sinh năm 1993 ghi bàn muộn giúp Chelsea đánh bại Luton Town 3-2 để tiến vào tứ kết FA Cup rạng sáng 3/3 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch Abramovich: 'Tôi quyết định bán Chelsea'

Tỷ phú người Nga gửi tâm thư chia tay đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm