Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Abramovich: 'Tôi quyết định bán Chelsea'

Tỷ phú người Nga gửi tâm thư chia tay đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

"Trước tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán Chelsea. Tôi tin rằng việc này sẽ mang đến lợi ích cao nhất cho CLB, người hâm mộ, cầu thủ, nhân viên cũng như các đối tác", trang chủ Chelsea dẫn lại phát biểu của Chủ tịch Roman Abramovich vào rạng sáng nay (3/3 giờ Hà Nội).

Abramovich ban Chelsea anh 1

19 danh hiệu lớn mà Chelsea giành được kể từ khi Abramovich mua lại đội bóng nước Anh vào năm 2003. Đồ họa: Minh Phúc.

Trước khi đưa ra quyết định này, ông Abramovich đã trao lại quyền quản lý và chăm sóc Chelsea cho quỹ từ thiện của CLB (Chelsea Foundation).

Tỷ phú người Nga cho biết việc chuyển giao quyền sở hữu CLB không tiến hành nhanh chóng mà được thực hiện theo đúng thủ tục. Abramovich sẽ không yêu cầu Chelsea hoàn trả bất kỳ khoản tiền nào bởi ông không coi việc đầu tư cho đội bóng này là một vụ làm ăn.

Hành động của Abramovich khiến dư luận Anh đánh giá cực cao ông. Trước đó, Chelsea nợ cựu chủ tịch tới 1,5 tỷ bảng.

"Đó là tình yêu của tôi dành cho Chelsea và là niềm đam mê thuần túy với môn thể thao vua. Tôi cũng đã lập một quỹ từ thiện, nơi tất cả số tiền được quyên góp sẽ dùng để hỗ trợ người khó khăn đặc biệt là ở Ukraine".

Ông Abramovich cũng nhấn mạnh chia tay Chelsea là một quyết định khó khăn và khiến ông đau lòng.

"Thật buồn khi phải chia tay CLB theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này là vì lợi ích của Chelsea. Hy vọng tôi có thể đến thăm Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với mọi người", chủ sở hữu Chelsea cho biết.

"Được trở thành một phần lịch sử của Chelsea là một đặc ân. Tôi luôn tự hào về tất cả thành tựu của đội bóng. CLB và người hâm mộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi", doanh nhân sinh năm 1966 khép lại tâm thư.

Theo Daily Mail, ông Abramovich để ngân hàng toàn cầu Raine Group thay mình xử lý việc bán Chelsea. Mức giá tỷ phú người Nga yêu cầu là 3 tỷ bảng.

Ông Abramovich muốn bán đội bóng thành London cho một đối tác ở Mỹ do lo ngại việc làm ăn với các đối tác ở Trung Quốc, Đông Âu sẽ gặp trở ngại vì nhiều lý do liên quan đến tài chính, chính trị.

Hiện chủ sở hữu Chelsea đang bị Chính quyền Anh gây khó khăn bằng việc cấm ông nhập cảnh.

Ông Abramovich sở hữu Chelsea từ năm 2003. Sau hơn 19 năm, số tiền tỷ phú người Nga đầu tư cho "The Blues" cán mốc 2 tỷ bảng bao gồm tiền mua cầu thủ, trả lương và các hoạt động khác. 19 năm qua cũng là thời gian Chelsea đạt nhiều thành công nhất trong lịch sử.

Highlights Champions League: Chelsea 2-0 Lille Kai Havertz và Christian Pulisic lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của Chelsea trước Lille ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Tỷ phú Abramovich ra giá bán Chelsea

Tỷ phú người Nga nhiều khả năng sẽ bán đội chủ sân Stanford Bridge sau khi bị chính phủ Anh liên tục gây khó dễ thời gian gần đây.

Tỷ phú Thụy Sĩ: 'Abramovich muốn bán Chelsea nhanh chóng'

Doanh nhân Hansjorg Wyss tiết lộ mình là một trong 4 người nhận được đề nghị mua lại Chelsea từ ông Roman Abramovich.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm