Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier xoa dịu cầu thủ bị thay ra trong trận thắng U22 Lào

HLV Troussier có cuộc nói chuyện riêng với Vũ Tiến Long sau màn trình diễn thiếu thuyết phục của trung vệ này trong trận đấu giữa U22 Việt Nam với U22 Lào diễn ra vào tối 30/4.

Highlights U22 Việt Nam 2-0 Lào Tối 30/4, các học trò của huấn luyện viên Philippe Troussier thể hiện sự hiệu quả trong khâu dứt điểm và giành chiến thắng 2-0 ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.
u22 viet nam anh 1

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu, HLV Troussier đợi các học trò đi chào khán giả xong, đã trực tiếp kéo trung vệ Vũ Tiến Long ở lại để có cuộc trao đổi riêng.

u22 viet nam anh 2

Chiến lược gia người Pháp dành thời gian rất lâu để giải thích về những sai sót và dặn dò cậu học trò của mình rất kỹ. Vũ Tiến Long là một trong những cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông Troussier tại SEA Games 32.

u22 viet nam anh 3

Vũ Tiến Long có một trận đấu không như ý khi anh bị HLV Troussier thay ra cuối hiệp 1.

u22 viet nam anh 4

Sau cuộc nói chuyện với HLV Troussier, Tiến Long vẫn chưa hết buồn vì màn trình của mình trong trận đấu ngày hôm nay. Thủ quân Phan Văn Chuẩn phải chạy lại để động viên tinh thần cho người đồng đội của mình.

u22 viet nam anh 5

Chia sẻ với Zing, Tiến Long cho biết ông Troussier đã động viên và mong trung vệ này tiếp tục giữ vững tinh thần quyết liệt bởi những trận đấu tới đây sẽ rất khó khăn.

u22 viet nam anh 6

U22 Việt Nam chơi không thật sự hiệu quả trước đối thủ được đánh giá thấp hơn là U22 Lào. Đoàn quân của HLV Troussier sớm có được bàn mở tỷ số trong hiệp 1 do công của Văn Tùng nhưng đó cũng chính là tình huống đáng chú ý nhất.

u22 viet nam anh 7

HLV Troussier nhiều thời điểm không còn giữ được bình tĩnh trước những tình huống tổ chức tấn công có phần thiếu thuyết phục của các học trò.

u22 viet nam anh 8

Thuyền trưởng của U22 Việt Nam có hàng loạt sự thay đổi nhân sự trong hiệp 2. Quyết định của HLV Troussier cũng phát huy tác dụng khi ở phút 90+2, sau đường chuyền thuận lợi của Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt đệm bóng gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-0, đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu.

u22 viet nam anh 9

Thủ thành Văn Chuẩn có ngày chơi xuất sắc khi cản phá thành công một cú đánh đầu cận thành rất có thể mang về bàn gỡ hoà cho U22 Lào ở phút 88.

u22 viet nam anh 10

HLV Weiss dành sự tôn trọng cho ông Troussier sau trận đấu.

u22 viet nam anh 11

Với chiến thắng 2-0, U22 Việt Nam tạm thời xếp nhì bảng B với 3 điểm, hiệu số bàn thắng - bại là +2 như Thái Lan nhưng xếp sau do kém số bàn thắng (2 so với 3). Thầy trò HLV Troussier sẽ còn rất nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho những thử thách sắp tới.

Nơi đóng quân của 16 tuyển bóng đá ở SEA Games Trừ chủ nhà Campuchia, 9 đội nam và 7 đội nữ sẽ lưu trú tại khách sạn Phnom Penh trong thời gian diễn ra môn bóng đá ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023.

HLV Lào: U22 Việt Nam hòa mới là công bằng

Ông Michael Weiss không phục thất bại 0-2 trước U22 Việt Nam vào tối 30/4 trong trận mở ra quân môn bóng đá nam SEA Games 32 ở Campuchia.

HLV Troussier: U22 Việt Nam căng thẳng khi thắng Lào

Thắng trận đầu dù hài lòng với kết quả, nhìn chung HLV người Pháp chưa thể mỉm cười khi các cầu thủ Việt Nam căng thẳng trước U22 Lào.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm