Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lào: U22 Việt Nam hòa mới là công bằng

Ông Michael Weiss không phục thất bại 0-2 trước U22 Việt Nam vào tối 30/4 trong trận mở ra quân môn bóng đá nam SEA Games 32 ở Campuchia.

"Tôi nghĩ kết quả hòa mới đúng với những gì diễn ra trên sân. Nếu phải ra, chúng tôi đã có bàn thắng khi bóng đập xà ngang. Một kết quả hòa là đẹp. Đáng ra tôi đã cho cầu thủ tấn công nhiều hơn nữa để gây bất ngờ nhưng vẫn muốn giữ thế phòng thủ - phản công cho an toàn", HLV người Đức của tuyển U22 Lào bảo lưu quan điểm.

Hai bàn thắng của U22 Việt Nam được ghi do công của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng ở đầu hiệp 1. Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 do Nguyễn Quốc Việt vào sân thay người ghi được ở phút 90. Lào có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn.

Ông khen các cầu thủ của mình đã có màn trình diễn tốt dù thua 0-2: "Chúng tôi đã tiến bộ khá nhiều và điều đó nhìn thấy rất rõ ràng. Ý tôi là các cầu thủ Lào không còn ngại ngùng khi muốn thực hiện một điều gì đó. Và đó phải là trận hòa này vì nó xứng đáng".

Lào phải gặp Malaysia ở lượt trận 2. Đối thủ của họ chưa đến Campuchia nhưng sẽ có mặt trong vài ngày nữa. Ông Weiss cho rằng: "Malaysia mạnh hơn Việt Nam, còn Singapore thì có thể nói là bằng các bạn. Màn thể hiện hôm nay là một chuyện nhưng kết quả lại là chuyện khác. Giờ tôi còn phải lo chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu cuối năm và liệu xem Liên đoàn có đáp ứng được tất cả nhân sự không. Đáng ra nhiều cầu thủ nữa đã có mặt ở đây nhưng lại không".

Khi được hỏi về việc thay đổi lối chơi vì U22 Việt Nam thay người, ông Weiss phủ nhận: "Làm sao tôi biết ông ấy nghĩ gì, tôi chỉ tập trung cho đội mình. Tôi không biết U22 Việt Nam có giỏi hay không nhưng hôm nay ông ấy không thể hài lòng với màn trình diễn này. Tôi biết ông Troussier là người mới về nắm đội, ông Park ra đi đã để lại cái bóng lớn, điều này không thể chối cãi".

HLV Lào cho rằng bàn thua đầu tiên là may mắn với U22 Việt Nam. "Thủ môn chúng tôi chưa chuẩn bị kịp. Bàn thua đầu tiên là họ may mắn, còn bàn thứ 2 thì rõ ràng là chúng tôi phải dâng lên để tìm cơ hội gỡ hòa. Tôi không nghĩ sẽ thua sau 3 phút. Nếu hiệp 1 mà hòa 0-0 thì sẽ tốt hơn".

U22 Lào đã thể hiện tốt trong 15 phút và suýt nữa có bàn gỡ 1-1 khi trung vệ Lương Duy Cương bị chuột rút khiến bẫy việt vị của đội không hoạt động. Ngoài ra, Lào còn một cú đánh đầu trúng xà ngang. Ngoài ra, các cầu thủ Lào cũng kiểm soát lối chơi và thi đấu rất tự tin trước khi bị thua bàn thứ 2. Ông Weiss tỏ ra rất tiếc.

"Tôi vẫn nghĩ một trận hòa là công bằng cho Lào. Tôi biết rằng khi pressing thì sẽ có sai lầm xuất hiện. Chúng tôi đã xem họ các trận ở Doha, khi bị pressing thì dễ mắc lỗi. Chúng tôi đã chờ 15 phút cuối để thực hiện nhiều thay đổi và Lào đã có cơ hội nhưng không thành công".

u22 viet nam anh 1
Highlights U22 Việt Nam 2-0 Lào Tối 30/4, các học trò của huấn luyện viên Philippe Troussier thể hiện sự hiệu quả trong khâu dứt điểm và giành chiến thắng 2-0 ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

HLV Troussier: U22 Việt Nam căng thẳng khi thắng Lào

Thắng trận đầu dù hài lòng với kết quả, nhìn chung HLV người Pháp chưa thể mỉm cười khi các cầu thủ Việt Nam căng thẳng trước U22 Lào.

HLV Singapore: Chúng tôi sẽ khiến Việt Nam vất vả

Ông Philippe Aw không buông xuôi ở trận thứ 2 gặp U22 Việt Nam sau thất bại 1-3 trước U22 Thái Lan ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games vào chiều 30/4.

Trợ lý U22 Việt Nam mang pizza đi theo dõi Thái Lan

Các trợ lý của HLV Philippe Troussier đến sân vận động Visakha từ sớm để theo dõi trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Singapore chiều 30/4.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

từ Phnom Penh, Campuchia

Bạn có thể quan tâm