Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier: 'U22 Việt Nam đã chứng minh họ có thể làm gì'

HLV trưởng Philippe Troussier hài lòng với trận hòa 1-1 của U22 Việt Nam trước Thái Lan tại lượt cuối bảng B SEA Games 32 tối 11/5.

Highlights U22 Việt Nam 1-1 Thái Lan Sau trận hòa trước U22 Thái Lan vào tối 11/5, huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 với tư cách đội nhì bảng B.

"Tôi hài lòng với màn trình diễn này. Chúng tôi đã chịu nhiều áp lực ở trận gặp Malaysia, nơi buộc phải thắng. Nhưng khi gặp Thái Lan, chúng tôi đã chắc suất đi tiếp nên đặt mục tiêu không thua. U22 Việt Nam bị dẫn trước nhưng vẫn bình tĩnh chơi bóng và ghi bàn gỡ hòa trước Thái Lan. Các cầu thủ đã chứng minh họ có thể làm gì, đó là đủ năng lực chơi kiểm soát bóng và ghi bàn", HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận.

U22 Việt Nam thua sớm ở phút thứ 3 khi cầu thủ gốc Đức Achitpol Keereerom tận dụng pha trượt chân của Lương Duy Cương, thoải mái thoát xuống, dứt điểm hạ thủ môn Đoàn Huy Hoàng. Phút 54, Lê Quốc Nhật Nam tận dụng pha lộn xộn trước vùng cấm để sút bóng gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

HLV Troussier không trách cứ pha trượt chân của Duy Cương. Ông cho rằng đây chỉ là một tai nạn. Ông nói: "Với mặt sân như này, khó cho cầu thủ có thể trụ tốt ở tình huống đó".

philippe troussier anh 1

HLV Philippe Troussier ở trận hòa 1-1 U22 Thái Lan tối 11/5. Ảnh: Y Kiện.

Hòa U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đi tiếp với ngôi nhì bảng B và sẽ gặp U22 Indonesia ở bán kết. Ông Troussier khen ngợi Indonesia và cũng nói về bất lợi của U22 Việt Nam.

"U22 Indonesia thế hệ này đã được đầu tư mạnh từ 3 năm trước với tham vọng World Cup trẻ. Đội hình của họ có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài và ra sân thường xuyên ở giải quốc nội. Họ đã quen với sân Olympic và được nghỉ nhiều hơn. Đó sẽ là trận đấu căng thẳng vì đội nào cũng sẽ quyết tâm vào chung kết", chiến lược gia người Pháp phân tích.

Về phần U22 Thái Lan, HLV trưởng Issara Sritaro hài lòng với đội hình được xoay tua của mình. Ông cho rằng trận hòa 1-1 tốt cho cả 2 đội về ý nghĩa chuyên môn. "Nếu gặp lại Việt Nam ở chung kết, đội hình ra sân của hai đội chắc chắn sẽ khác hôm nay", HLV Sritaro cho hay.

philippe troussier anh 2

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

U22 Việt Nam xếp sau Thái Lan ở vòng bảng SEA Games

Tối 11/5, U22 Việt Nam khép lại vòng bảng bóng đá nam SEA Games 32 với vị trí thứ hai, qua đó gặp Indonesia ở bán kết.

Nửa đội hình chính U22 Việt Nam ngồi dự bị trước Thái Lan

Đối đầu U22 Thái Lan tối 11/5 tại lượt trận cuối bảng B SEA Games 32, HLV Philippe Troussier quyết định cho nhiều trụ cột ngồi dự bị so với trận gặp U22 Malaysia.

Tiền vệ U22 Việt Nam xé lưới Thái Lan là ai?

Lê Quốc Nhật Nam có thể là cái tên xa lạ với nhiều người hâm mộ nhưng trong mắt những ai quan tâm bóng đá trẻ, tiền vệ này xứng đáng nhận kỳ vọng.

Bảo Ngọc

Từ Phnom Penh

Bạn có thể quan tâm