Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam xếp sau Thái Lan ở vòng bảng SEA Games

Tối 11/5, U22 Việt Nam khép lại vòng bảng bóng đá nam SEA Games 32 với vị trí thứ hai, qua đó gặp Indonesia ở bán kết.

Highlights U22 Việt Nam 1-1 Thái Lan Sau trận hòa trước U22 Thái Lan vào tối 11/5, huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 với tư cách đội nhì bảng B.

Trong một tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm ở phút thứ 3, Lương Duy Cương trượt chân và để Achitpol thoải mái thoát xuống, dứt điểm hạ thủ môn Huy Hoàng, đưa U22 Thái Lan vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, U22 Việt Nam vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành Thái Lan. Phút 17, Khuất Văn Khang băng vào đánh đầu sau quả tạt chuẩn xác bên cánh phải của Nguyễn Ngọc Thắng. Thủ môn Thái Lan bị đánh bại nhưng bóng lại đi chệch cột.

Trong khi đó, Thái Lan dồn khá nhiều bóng cho cầu thủ đang thi đấu tại Đức, Achitpol. Phút 25, số 9 lại có cơ hội ngon ăn nhưng lần này Huy Hoàng đã giành chiến thắng trong pha một đấu một.

Viet Nam dau Thai Lan anh 1

Nhật Nam gỡ hòa cho U22 Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Ở trận cầu thủ tục của bảng B, cả hai đội đều cất nhiều trụ cột lên ghế dự bị nhằm đảm bảo thể lực. Sau trận này, U22 Việt Nam chỉ được nghỉ một ngày trước loạt trận bán kết vào ngày 13/5. Đội dẫn đầu bảng B có thể tránh U22 Indonesia rất mạnh ở bán kết. Nếu đánh bại Thái Lan, U22 Việt Nam không chỉ tránh được U22 Indonesia mà còn được thi đấu trễ hơn 4 tiếng ở bán kết.

Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về Thái Lan. Những đợt tấn công của U22 Việt Nam không đủ tốc độ và đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn bên phía đối phương.

Sang hiệp hai, HLV Troussier chỉ đạo học trò tăng tốc ngay từ tiếng còi khai cuộc. Trước những pha đột phá đầy quyết tâm của đoàn quân áo đỏ, U22 Thái Lan tỏ rõ sự lúng túng và chỉ có thể dùng những pha phạm lỗi để ngăn chặn. Nỗ lực gây sức ép của U22 Việt Nam sớm được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1. Phút 54, Nhật Nam tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để sút tung lưới thủ môn Thirawooth từ cự ly gần.

30 phút còn lại của hiệp hai, cả hai đội đều không muốn hòa nên tung nhiều cầu thủ chất lượng vào sân. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh của Thái Lan không phát huy hiệu quả. Trong khi đó, U22 Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Sự xuất sắc của thủ môn Thirawooth giúp "Voi chiến" tránh bàn thua sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Văn Trường, Văn Khang hay Thái Sơn.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. U22 Việt Nam có 10 điểm như Thái Lan nhưng phải xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +7). Thầy trò HLV Troussier sẽ gặp Indonesia ở bán kết trong khi Thái Lan chạm trán Myanmar. Vòng 4 đội mạnh nhất diễn ra vào ngày 13/5, chung kết diễn ra 3 ngày sau đó.

Viet Nam dau Thai Lan anh 2

Xếp hạng chung cuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 sau lượt trận cuối. Đồ họa: Minh Phúc.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Nửa đội hình chính U22 Việt Nam ngồi dự bị trước Thái Lan

Đối đầu U22 Thái Lan tối 11/5 tại lượt trận cuối bảng B SEA Games 32, HLV Philippe Troussier quyết định cho nhiều trụ cột ngồi dự bị so với trận gặp U22 Malaysia.

Ông Park sang Campuchia cổ vũ U22 Việt Nam đấu Thái Lan

Sáng 11/5, cựu HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã lên máy bay để cùng các CĐV sang Phnom Penh xem diễn biến môn bóng đá nam SEA Games 32.

Tuyển Việt Nam đối đầu Nhật Bản, Indonesia ở Asian Cup 2023

Lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam vào bảng D để đối đầu Indonesia, Nhật Bản và Iraq tại Asian Cup 2023 tổ chức vào tháng 1/2024 tại Qatar.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm