Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier động viên học trò: Thứ chúng ta thiếu chỉ là kết quả

HLV trưởng tuyển Việt Nam đã động viên học trò ngay trong đêm sau trận thua Iraq 2-3 ở trận chia tay Asian Cup 2023.

Buổi họp đội của tuyển Việt Nam ở Qatar đêm trước khi về nước.

"Tôi muốn nói với các bạn điều này. Tôi biết các bạn đều nỗ lực cải thiện từng ngày. Nhưng chúng ta đã không gặp may, đã thất bại. Thứ chúng ta thiếu sau hàng loạt nỗ lực vừa qua chỉ là điểm số. Chỉ cần một kết quả tích cực, các bạn sẽ được tiếp thêm sự tự tin. Nhưng chúng ta phải chấp nhận", HLV Troussier mở đầu bài phát biểu với học trò tại khách sạn tối 24/1.

"Tuy thất bại nhưng tôi tin thứ mà các bạn có được là những bài học và quan trọng nhất là chúng ta đang tiến bộ trong lộ trình của mình. Khi chúng ta gỡ hòa 2-2 Iraq, nhìn cử chỉ của Việt Anh, tôi đã rất mừng, vì các bạn đã tin rằng mình có thể làm được, có thể chơi tốt trước các đội hàng đầu châu lục", HLV Troussier tiếp tục.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam một lần nữa kêu gọi các cầu thủ vững niềm tin vào lối đá kiểm soát, thứ chưa được thể hiện rõ nét trong 3 trận đã đấu của đội tuyển ở Asian Cup 2023.

"Mục tiêu của chúng ta không chỉ là thắng mà còn là cách thắng, cách kiểm soát và vượt qua áp lực của đối phương. Nếu tôi là nhạc trưởng thì các bạn là những nhạc công. Khi ra sân là chúng ta thể hiện những gì đã tập một cách thuần thục. Đó là lúc năng lực các bạn được phát huy, chơi nhanh hơn, không do dự", HLV Troussier cho hay.

Chiến lược gia người Pháp thổ lộ mong muốn khi trở về, các cầu thủ Việt Nam phải tự nhìn lại màn trình diễn của mình để từ đó đúc kết ra những bài học giá trị, để từ đó đạt được thành quả tại vòng loại World Cup.

"Với các cầu thủ thi đấu nhiều thì cần duy trì thể trạng và phong độ. Với các bạn ít thi đấu, đừng lo lắng vì không phải các bạn không tốt. Đó đơn giản chỉ là sự lựa chọn của tôi, tùy hoàn cảnh. Mong các bạn giữ vững động lực, ĐTQG cần các bạn ở bất cứ thời điểm nào. Với các cầu thủ lớn tuổi, tôi hy vọng các bạn truyền kinh nghiệm của mình, động viên những đồng đội ít kinh nghiệm hơn, để bù đắp thiếu sót cho tập thể", ông Troussier cho hay.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Quang Hải ghi bàn, Việt Nam vẫn thua Iraq ở phút cuối Quang Hải ghi bàn trong trận thua 2-3 của Việt Nam trước Iraq ở vòng bảng Asian Cup tối 24/1.

Đình Bắc: 'Thẻ đỏ của Văn Khang là không may'

Nguyễn Đình Bắc cho biết anh và các đồng nghiệp trẻ ở tuyển Việt Nam đã có nhiều bài học sau những sai lầm ở VCK Asian Cup 2023.

Xuân Mạnh ngồi xe lăn về nước

Phạm Xuân Mạnh là một trong 13 tuyển thủ Việt Nam đầu tiên về nước sau VCK Asian Cup 2023.

Tia sáng Quang Hải

Asian Cup 2023 là thất bại với tuyển Việt Nam nhưng cá nhân Nguyễn Quang Hải vẫn có thể mỉm cười.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm