Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV thể lực Muangthong: 'Văn Lâm có màn ra mắt tốt'

Trả lời Zing.vn, HLV thể lực Jam Ashrapov cho biết cả Văn Lâm và CLB Muangthong United đều đã bỏ lại sau lưng thất bại trong trận ra quân Thai League để hướng về phía trước.

Một ngày sau khi Lương Xuân Trường cùng Buriram United có trận hòa 1-1 trước Chonburi, đến lượt CLB Muangthong United của Đặng Văn Lâm xuất trận tại Thai League 2019 khi đối đầu với Prachuap trên sân nhà.

Mặc dù để lại ít nhiều dấu ấn với những pha ra vào hợp lý trong cả trận, Văn Lâm vẫn phải nhận một bàn thua từ chấm penalty sau khi người đồng đội của anh phạm lỗi với đối phương trong vùng cấm. Thất bại trong trận ra quân khiến màn khởi đầu của cựu thủ thành CLB Hải Phòng tại Thai League không được trọn vẹn.

Dang Van Lam,  Muangthong United,  penalty,  HLV the luc,  coach Jam anh 1
Văn Lâm phải nhận bàn thua trong trận ra quân tại Thai League 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Chia sẻ với Zing.vn, HLV thể lực Jam Ashrapov của CLB Muangthong nhận xét rằng trong trận mở màn, riêng Văn Lâm đã có một màn trình diễn tốt dù kết quả không được như mong đợi.

Ông cho biết: "Văn Lâm hiểu rằng cậu ấy có thể làm được nhiều hơn thế nhưng cần thêm thời gian ở đội bóng mới và môi trường mới". 

"Trong tình huống đứng trước quả penalty đó, tôi nghĩ chẳng khác gì chơi xổ số. Nếu Lâm cản phá thành công, cậu ấy đã trở thành người hùng của Muangthong. Nhưng tôi tin chắc rằng ở trận đấu thứ 2 sẽ là sàn diễn của Văn Lâm", người thường được Lâm "Tây" gọi bằng biệt danh "coach Jam" chia sẻ.

Văn Lâm tập luyện miệt mài sau trận thua đầu tiên ở Muangthong Coach Jam chia sẻ với Zing.vn về những bài tập luyện thể lực nghiêm ngặt hàng ngày của thủ thành Đặng Văn Lâm ở Muangthong United.

Tuy nhiên, ông khẳng định Muangthong đã sớm gạt đi nỗi buồn thất bại trong trận đấu ra quân.

Jam nói: "Chúng tôi không quá bận tâm trước thất bại đầu tay, vì cả Lâm và toàn đội đều hiểu đây là bóng đá, lúc ấy may mắn đã đứng về phía đội khách. Sẽ có lúc bạn giành chiến thắng hoặc thất bại. Cả tôi, Lâm và CLB đều chỉ nghĩ cách hướng đến chiến thắng trong trận đấu tiếp theo".

Nhận được lời mời của Muangthong United, nhiệm vụ của coach Jam là huấn luyện chuyên sâu về thể lực cho Văn Lâm nói riêng và toàn đội nói chung. Trong lần trao đổi trước đó với Zing.vn, ông cho biết đang cùng Lâm bước vào chương trình tập luyện kéo dài 3 tuần để đạt được thể trạng hoàn hảo khi thi đấu.

Dang Van Lam,  Muangthong United,  penalty,  HLV the luc,  coach Jam anh 2
Coach Jam từng hứa sẽ sát cánh cùng Văn Lâm khi anh đầu quân sang đội bóng mới. Ảnh: Muangthong United.

Sau trận thua, coach Jam cho biết: "Lâm hiện tại mới đạt được 80% điều kiện thể lực, hãy chờ xem sự thay đổi cậu ấy sau 3 tuần nữa. Ngày nào chúng tôi cũng tập luyện riêng với nhau từ 1-2 tiếng đồng hồ".

"Mùa hè năm ngoái, tôi từng hứa với Lâm rằng sẽ luôn đồng hành khi Lâm chuyển sang đội bóng mới, giúp cậu ấy luyện tập, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới. Lâm luôn tập luyện với thái độ rất chuyên nghiệp, chúng tôi đều muốn hướng đến những đỉnh cao mới", ông nói.

Chuyến hành trình của thủ môn số một đội tuyển Việt Nam tại Thai League 1 mới chỉ bắt đầu. Coach Jam đặc biệt tin tưởng vào cậu học trò và cũng là người bạn thân thiết của mình - Văn Lâm - sẽ gặt hái được thành công tại giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu khu vực.

Ông kết luận: "Tôi tin Lâm đã trở thành tấm gương cho những người trẻ Việt Nam về việc muốn có được thành công phải luôn làm việc hết mình, không bao giờ được cố định bản thân trong vùng an toàn và hãy đi theo tiếng gọi của thử thách".

Sau khi đầu quân cho CLB Muangthong United, thủ thành Đặng Văn Lâm đã liên hệ và mời lại HLV thể lực Jam Ashrapov về huấn luyện chuyên sâu.

Ông Ashrapov chính là HLV thể lực từng hỗ trợ Văn Lâm trong thời gian anh còn thi đấu cho CLB Hải Phòng và giúp Lâm nâng cao chất lượng cơ bắp trước thềm AFF Cup 2018.

Đặng Văn Lâm bị đối thủ khiêu khích khi thi đấu trên đất Thái

Bị đối thủ chơi xấu và khiêu khích, thủ thành Đặng Văn Lâm sẵn sàng xông vào hai ngoại binh của đội bạn trong trận đầu tiên của mình ở Thái League.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm