Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U22 Việt Nam thực chất là U20, cần rèn luyện thêm'

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết sắp tới lứa cầu thủ trẻ này sẽ được đầu tư lớn để hoàn thiện về chuyên môn cho những mục tiêu dài hơi.

U22 Việt Nam chịu thất bại 0-1 trước Indonesia ở trận bán kết U22 Đông Nam Á, qua đó không hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết của giải đấu. Đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp chủ nhà Campuchia ở trận tranh hạng Ba vào ngày 26/2 tới.

Chia sẻ cùng Zing.vn sáng 25/2, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: "Chúng tôi đã thông tin trên truyền thông khá nhiều lần rằng đây thực chất chỉ là đội U20 mở rộng. Sắp tới, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất để tập trung cho các mục tiêu quan trọng như vòng loại U23 châu Á và SEA Games 2019".

Pho chu tich VFF,  Tran Quoc Tuan,  U22 Viet Nam,  U20 Viet Nam anh 1
Nhiều cầu thủ U22 Việt Nam không tham dự giải đấu lần này. Ảnh: Minh Chiến.

Việc cử nhiều cầu thủ trẻ mới 19, 20 tuổi tham dự giải U22 Đông Nam Á được xem là một bước trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2021 trên sân nhà và vị lãnh đạo này cũng khá bình thản khi mục tiêu đặt ra cho đội không hoàn thành. "Các em cần phải rèn luyện nhiều. Chúng tôi cử đi thi đấu với những đội bóng hơn tuổi để họ có thêm nhiều kinh nghiệm", ông Tuấn nói.

Khi được hỏi về các kế hoạch trong tương lai, vị Phó chủ tịch này khẳng định lứa cầu thủ này còn phải đào tạo rất nhiều và VFF sẽ có các phương án thích hợp. "Chắc chắn là chúng tôi sẽ phải đào tạo thêm nhiều nữa, để các em đủ sức thi đấu", ông nói.

Theo lời ông Tuấn, có thể hiểu là trong vòng 2 năm tới, lứa U20 Việt Nam sẽ có thêm những chuyến tập huấn, chuyên gia giỏi để phát triển khả năng và tích lũy kinh nghiệm.

Pho chu tich VFF,  Tran Quoc Tuan,  U22 Viet Nam,  U20 Viet Nam anh 2
U22 Việt Nam thực chất là U20 Việt Nam mở rộng. Ảnh: Ngọc Anh.

Điều này cũng tương đồng với ý kiến của HLV Lê Thụy Hải khi ông cho rằng cần để các cầu thủ được va chạm với môi trường bóng đá đỉnh cao nhiều hơn. Song song với đó là việc rèn luyện tư duy và nhãn quan chiến thuật.

Chiều 26/2 tới, U22 Việt Nam sẽ bước vào tranh HCĐ với Campuchia. Ở trận bán kết 2, Campuchia thất bại 3-5 trước U22 Thái Lan trên chấm phạt đền sau 120 phút thi đấu mà không có bàn thắng nào được ghi.

Highlights: U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể hiện thực hóa được mục tiêu vào chơi trận chung kết U22 Đông Nam Á khi để Luthfi ghi bàn từ pha đá phạt ở phút 68.

U22 Thái Lan vào chung kết sau loạt đá luân lưu với chủ nhà Campuchia

Tối 24/2, đội tuyển U22 Thái Lan giành chiến thắng trước Campuchia ở trận bán kết 2 tại giải U22 Đông Nam Á sau khi thực hiện tốt hơn trong loạt sút luân lưu 11 m.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm