Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Việt Nam chỉ trích trọng tài thiên vị Indonesia sau thất bại

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn tin rằng trọng tài chính Thant Zin Oo có nhiều sai lầm nghiêm trọng trong trận thua 0-1 của U22 Việt Nam trước Indonesia tại bán kết.

Highlights: U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể hiện thực hóa được mục tiêu vào chơi trận chung kết U22 Đông Nam Á khi để Luthfi ghi bàn từ pha đá phạt ở phút 68.

Đội tuyển U22 Việt Nam không thể vượt qua Indonesia trong trận bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019 tối 24/2. Các cầu thủ Việt Nam tấn công nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội nhưng vẫn phải nhận thất bại cay đắng từ quả đá phạt của đối thủ.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ trích dữ dội công tác trọng tài: “Tổ trọng tài hôm nay làm thực sự không tốt, chúng tôi rất phiền về trận đấu, về công tác tổ chức. Trong cục diện trận đấu, trọng tài rất nhiều lần bắt có lợi cho đội Indonesia”.

“Tình huống cầu thủ Indonesia để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2 là rõ ràng. Thêm vào đó là những pha phạm lỗi mà cầu thủ Indonesia gây ra cho Việt Nam liên tiếp xảy ra trong khu vực cấm địa. Nhưng trọng tài không hề cho U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt đền. Thực sự, tôi không hài lòng về trọng tài ở trận đấu này”, ông Tuấn nhấn mạnh.

HLV U22 Viet Nam chi trich trong tai sau that bai anh 1
U22 Việt Nam (áo trắng) dừng bước ở bán kết Giải U22 Đông Nam Á nhưng giới thiệu được một số gương mặt tiềm năng tới cho HLV Park Hang-seo. Ảnh: Ngọc Anh.

Tham dự buổi họp báo, các phóng viên Indonesia hỏi ông Tuấn về việc có 6 cầu thủ Indonesia nhận thẻ vàng trong khi con số tương tự của U22 Việt Nam chỉ là 2 thẻ. Ông Tuấn trả lời: “Những thẻ phạt mà Indonesia phải nhận là kết quả của lối đá rắn, vào bóng thô bạo với cầu thủ Việt Nam”.

Nhà cầm quân tới từ HAGL cũng bày tỏ sự đồng cảm với thủ thành Phan Văn Biểu. Ông tin rằng cú đá phạt của U22 Indonesia nguy hiểm, đi trúng hàng rào đổi hướng và khó để cản phá.

Dù thất bại, U22 Việt Nam vẫn còn cơ hội giành huy chương trong trận đấu tranh hạng ba diễn ra hôm 26/2 tới. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng tin rằng một số cầu thủ đã thể hiện đủ ấn tượng để thuyết phục HLV Lee Young-jin - người đã có mặt trên khán đài hôm nay.

Ông khẳng định: “Chắc chắn hôm nay những nhà tuyển trạch của U22 Việt Nam sẽ theo dõi. Tôi giới thiệu tiền vệ Thanh Sơn, Phan Thanh Hậu, Lê Văn Xuân và có thể là Trần Danh Trung dù cậu ấy chưa được 100% phong độ vì chấn thương. Nhưng cậu ấy có tiềm năng xứng đáng”.

Tình huống cầu thủ U22 Indonesia đạp thẳng vào mặt Nguyễn Văn Đạt Sau tình huống cao chân với Nguyễn Văn Đạt, tiền vệ Osvaldo Haay bên phía U22 Indonesia đã phải nhận thẻ vàng.

Ngọc Anh (từ Campuchia)

Bạn có thể quan tâm