Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thai League: 'Thái Lan không hề thua kém Việt Nam'

Cựu tiền vệ Chalermwut Sangaiphon khẳng định đội tuyển Thái Lan, Việt Nam và UAE đều có cơ hội trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Sangaiphon, người đang dẫn dắt CLB Nakhon Ratchasima ở Thai League bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Thái Lan trong trận thắng 2-1 UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông chia sẻ trên Siam Sport: "Đầu tiên, hãy xem xét cách bố trí các cầu thủ trong trận đấu này. Đây được coi là chìa khóa cho chiến thắng khi mọi vị trí trên sân đều được sắp xếp hoàn hảo".

"Akira Nishino đang dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tiến đến chiến thắng bằng phong cách chơi hiệu quả, bằng việc tận dụng thành công khả năng của từng cầu thủ. Mặc dù vòng loại thứ hai có hai lượt đi và về, chúng ta tin rằng cả Thái Lan, Việt Nam và UAE đều còn nguyên cơ hội giành vé đi tiếp. Thái Lan đang bước trên con đường vô cùng thuận lợi", ông nói.

doi tuyen Viet Nam du vong loai World Cup 2022 anh 1
HLV Ratchasima khẳng định đội tuyển Thái Lan không hề thua kém Việt Nam. Ảnh: Siam Sport.

Theo Sangaiphon, sau trận đấu với UAE, đội tuyển Thái Lan cần tiến hành một vài thay đổi trong trận làm khách đến sân của Malaysia. Ông nhận định: "Trận đấu tiếp theo với Malaysia sẽ gặp vô vàn khó khăn, nhưng chúng ta vẫn có cơ hội để giành chiến thắng".

"Nếu màn trình diễn của các cầu thủ vẫn duy trì ở mức đỉnh cao như thế này, có thể khẳng định chúng ta không hề thua kém Việt Nam", HLV của Ratchasima phát biểu.

Somchai Chuayboonchum, HLV đang dẫn dắt CLB Sisaket của Thai League 2 cũng dành nhiều lời tán dương cho HLV Nishino: "Trong chiến thắng trước UAE, các cánh trái, cánh phải hay khu vực giữa sân của Thái Lan đều có những cầu thủ tấn công mũi nhọn. Đây chính là phong cách điển hình của bóng đá Thái Lan".

"Nếu hệ thống này được duy trì, tôi tin Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước mọi đội bóng ở giải đấu này", ông khẳng định.

Cũng theo Chuayboonchum, HLV Nishino đã bắt đầu nhận ra cách vận hành đội bóng khi không có được sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu như Chanathip Songkrasin và Thitipan Puangchan.

Điều mà HLV Sisaket lo ngại là lịch làm việc của Nishino sẽ dàn trải ở cả đội tuyển quốc gia lẫn U23 Thái Lan. Ông cho biết: "Lúc này, Thái Lan đã đánh bại UAE ở vòng loại World Cup nên Nishino cần dành nhiều thời gian cho đội tuyển. Tuy nhiên, nếu ông ấy dẫn dắt cả U23 Thái Lan tham dự SEA Games cuối năm nay, liệu còn có thể tập trung củng cố sức mạnh của đội tuyển hay không?".

Thái Lan sẽ làm khách của Việt Nam trong trận lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 19/11.cu

doi tuyen Viet Nam du vong loai World Cup 2022 anh 2
Thái Lan dẫn đầu bảng G với 7 điểm. Đồ họa: Minh Phúc.
3 trung vệ bị qua mặt, Việt Nam thủng lưới trước Indonesia Trong trận gặp Indonesia tối 15/10, Việt Nam để thủng lưới bàn đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sau khi 3 trung vệ mải theo kèm Riko Simanjuntak và bỏ quên Irfan Bachdim.

Báo Thái Lan: 'Chúng ta đủ sức vào vòng loại cuối cùng World Cup'

Truyền thông Thái Lan khẳng định thầy trò HLV Akira Nishino sẽ giành quyền chơi ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nếu tiếp tục thể hiện phong độ như trong trận thắng trước UAE.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm