Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan: 'Chúng ta đủ sức vào vòng loại cuối cùng World Cup'

Truyền thông Thái Lan khẳng định thầy trò HLV Akira Nishino sẽ giành quyền chơi ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nếu tiếp tục thể hiện phong độ như trong trận thắng trước UAE.

Sau chiến thắng 2-1 trước UAE, đội tuyển Thái Lan đã vươn lên ngồi đầu bảng G với 7 điểm sau 3 trận đấu, hơn hiệu số bàn thắng bại so với đội tuyển Việt Nam (+4 và +3).

Bangkok Post gọi 3 điểm trước UAE là "một trong những chiến thắng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan". Theo tờ báo này, người Thái đã gây choáng váng cho các cầu thủ UAE tại vòng loại World Cup 2022.

"Voi chiến" là đội đã chơi tốt hơn trong hiệp 1 và xứng đáng có bàn thắng mở tỷ số khi Ekanit tung đường chuyền chính xác để Dangda có cơ hội đánh đầu ghi bàn ngay từ phút 28.

Mặc dù phung phí nhiều cơ hội ghi bàn và bị trừng phạt bằng bàn gỡ ở phút bù giờ cuối hiệp 1, Thái Lan vẫn kịp trở lại mạnh mẽ trong hiệp hai. Họ khôi phục thế dẫn trước, để giành được 3 điểm quan trọng trong chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

doi tuyen Thai Lan thang UAE anh 1
Thái Lan có chiến thắng quan trọng trước UAE để dẫn đầu bảng G. Ảnh: Thairath.

Trang Siam Sport gọi chiến thắng của thầy trò HLV Akira Nishino là "cuộc tàn sát" UAE trên sân Thammasat. Ông Choketawee Promrut, HLV trưởng của Port FC tại Thai League 1 dành lời khen ngợi cho đội tuyển Thái Lan: "Tôi thực sự ngưỡng mộ các tuyển thủ Thái Lan vào thời điểm này, họ nhập cuộc và chơi bóng rất tốt".

"Chúng ta đã làm cho UAE không thể triển khai chiến thuật, không thể tấn công, đây là một kết quả rất tốt để Thái Lan tiến sâu ở vòng loại World Cup. Điểm tích cực nhất của đội tuyển lúc này chính là khả năng chơi bóng tốc độ cao", Promrut nói. Ông tự tin rằng "Voi chiến" sẽ giành quyền vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Theo trang Thairath, một trong những thành công lớn nhất của đội tuyển Thái Lan là áp đặt được lối chơi pressing liên tục đầy hiệu quả trong suốt trận đấu, khiến các cầu thủ UAE gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển và buộc phải sử dụng lối chơi bóng dài.

Theo thống kê, đội tuyển Thái Lan có những chỉ số vượt trội so với đội khách. "Voi chiến" có tổng cộng 13 cơ hội ghi bàn trong khi UAE chỉ có vỏn vẹn 5 lần. Tỷ lệ sở hữu bóng của Thái Lan và UAE lần lượt là 60% và 40%, trong khi số cú sút đi trúng đích của đội chủ nhà gấp đôi đội khách (4 so với 2).

Báo Thái Lan còn đặc biệt khen ngợi chân sút "lão tướng" Teerasil Dangda. Với pha lập công mở tỷ số vào lưới UAE ở phút 28, thủ quân của Muangthong United đã san bằng thành tích ghi 10 bàn thắng của cựu danh thủ Piyapong Pue-on tại các trận đấu thuộc Vòng loại World Cup.

Trong khi Piyapong đã giải nghệ, Dangda vẫn còn nguyên cơ hội vượt qua kỷ lục của người đàn anh Kiatisak Senamuang, ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Thái Lan ở Vòng loại World Cup với tổng cộng 14 bàn. Truyền thông Thái Lan kỳ vọng Dangda cùng các đồng đội sẽ tiếp tục đi sâu tại Vòng loại World Cup 2022.

doi tuyen Thai Lan thang UAE anh 2
Thái Lan dẫn đầu bảng G nhờ có hiệu số cao hơn tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.
Đồng đội thi nhau sờ má, véo tai Quế Ngọc Hải khi trả lời phỏng vấn Các thành viên đội tuyển Việt Nam như Công Phượng, Duy Mạnh, Hùng Dũng liên tục dìm hàng trung vệ Quế Ngọc Hải trong lúc anh đang trả lời phỏng vấn.

HLV Marwijk chỉ ra điểm mạnh giúp Thái Lan hạ UAE

Đoàn quân của huấn luyện viên Van Marwijk nhận thất bại 1-2 trong chuyến làm khách đến sân Thammasat của Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 15/10.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm