Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Marwijk chỉ ra điểm mạnh giúp Thái Lan hạ UAE

Đoàn quân của huấn luyện viên Van Marwijk nhận thất bại 1-2 trong chuyến làm khách đến sân Thammasat của Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 15/10.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV của UAE cho biết: "Đội tuyển Thái Lan rất mạnh, đặc biệt bên cánh trái. Thật ra, UAE vẫn chơi tốt. Kết quả hòa 1-1 trong hiệp một là đáng thất vọng, và chúng tôi sớm nhận bàn thua ở đầu hiệp 2".

"Các cầu thủ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, đáng lẽ chúng tôi phải có ít nhất 2 bàn thắng. Dù sao, đó cũng là điều bình thường trong bóng đá, đội nào ghi nhiều bàn hơn sẽ chiến thắng", Siam Sport trích lời HLV Marwijk.

Thai Lan thang UAE anh 1
UAE nhận thất bại trước chủ nhà Thái Lan. Ảnh: The National.

Theo HLV Marwijk, điểm mạnh của tuyển Thái Lan trong trận này là bên phía cánh trái. Đội bóng của ông nhận bàn thua đầu tiên ở phút 27, khi Teerasil Dangda bật cao đánh đầu tung lưới UAE xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái.

Những phút bù giờ hiệp một, UAE bất ngờ có bàn gỡ nhờ pha lập công của Ali Mabkhout. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Tây Á không thể có điểm ra về khi Panya Ekanit ấn định tỷ số 2-1 cho "Voi chiến" ở phút thứ 50.

Trong trận này, nhà cầm quân của UAE quyết định cho Omar Abdulrahman đá chính ngay từ đầu và nhận chiếc băng đội trưởng. Cầu thủ nhận danh hiệu hay nhất châu Á năm 2016 bị phong tỏa hoàn toàn trận này và không tạo ra bất kỳ điểm nhấn nào.

Chia sẻ về phong độ của Omar, HLV Marwijk cho biết: "Cậu ấy đã nghỉ thi đấu trong thời gian dài vì chấn thương và đã chơi 70 phút trong trận đấu này. Tôi nghĩ cậu ấy đã làm rất tốt. Tôi muốn Omar chơi toàn bộ trận đấu, nhưng 70 phút trên sân đã là phù hợp. Cậu ấy là động lực chính cho các cầu thủ UAE".

Thất bại 1-2 trước Thái Lan khiến UAE tụt xuống vị trí thứ 3 bảng G. Đoàn quân "Voi chiến" vươn lên ngôi đầu với 7 điểm và hơn Việt Nam chỉ số phụ. Ngày 14/11, thầy trò HLV Marwijk sẽ có chuyến làm khách tới sân Mỹ Đình.

Thai Lan thang UAE anh 2
Xếp hạng bảng G sau lượt trận ngày 15/10. Đồ họa: Minh Phúc.
Thái Lan hạ UAE 2-1 trong ngày Dangda ghi bàn Teerasil Dangda ghi bàn, góp công giúp Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với chiến thắng 2-1 trước UAE ở trận đấu tối 15/10.

HLV Nishino: 'Thái Lan có thể vươn lên nhóm hàng đầu châu lục'

Sau chiến thắng 2-1 của Thái Lan trước UAE, HLV Akira Nishino tin rằng đội bóng của ông có thể tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm