Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan và Singapore đều sẵn sàng gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup

Hai huấn luyện viên (HLV) Alexandre Polking và Tatsuma Yoshida đã chuẩn bị tinh thần cho kịch bản gặp đương kim vô địch tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020.

"Dù gặp tuyển Việt Nam, Indonesia hay Malaysia ở bán kết, đó cũng đều là thách thức với Singapore và chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tinh thần. Trước hết, chúng tôi cần tập trung cho trận đấu tới với Thái Lan. Bảng B cũng chưa thể xác định sớm cục diện, khi tuyển Việt Nam và Indonesia cùng có 7 điểm, hơn Malaysia 1 điểm", HLV trưởng Tatsuma Yoshida trả lời câu hỏi của Zing trong cuộc họp báo trưa 17/12.

Ở bảng A, tuyển Singapore và Thái Lan chắc chắn vào bán kết AFF Cup 2020 khi có cùng 9 điểm sau 3 trận. Hai đội sẽ chơi trận đấu cuối vòng bảng vào ngày 18/12 để phân chia ngôi nhất nhì. Singapore có lợi thế sân nhà, sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung đầy tiềm năng, nhưng ông Yoshida cho biết sẽ chỉ đạo học trò duy trì sự tập trung và khiêm tốn trước các đối thủ mạnh.

singapore vs thai lan anh 1

HLV Polking liên tục nói về mục tiêu vô địch AFF Cup. Ảnh: AFF.

Khác với HLV tuyển Singapore, người đồng nghiệp bên phía tuyển Thái Lan liên tục nói về mục tiêu vô địch giải đấu, dù chưa đá vòng bán kết.

"Tôi đã nói vào bán kết là nhiệm vụ tối thiểu của Thái Lan, sẽ là thảm họa nếu chúng tôi không làm được điều đó. Trước giải, tuyển Việt Nam là ứng viên hàng đầu, nhưng bây giờ Thái Lan đã ở đây, chúng tôi muốn vào chung kết và giành chức vô địch", HLV trưởng Alexandre Polking chia sẻ.

Theo ông Polking, 3 trận thắng vừa qua giúp tuyển Thái Lan thoải mái hơn. Trước mắt, đội sẽ tập trung cho trận gặp Singapore, giành ngôi nhất bảng, không vội nghĩ đến đối thủ ở bán kết. Đây cũng là điều mà ông Polking chia sẻ trong những lần trả lời báo giới trước.

"Tôi đã làm việc ở Thái Lan 8 năm, nhưng chưa thành công như bây giờ. Việc đưa tuyển Thái vào bán kết AFF Cup là bước tiến mới trong sự nghiệp, nhưng tôi còn muốn làm được nhiều hơn thế. Ngay từ đầu tôi đã nói tuyển Thái có đủ khả năng để vô địch giải đấu này, nên các bạn không cần băn khoăn, hãy cứ chờ kết quả", chiến lược gia người Brazil cho hay.

Khi được hỏi về màn trình diễn của tuyển Việt Nam sau 3 trận, ông Polking dành lời khen.

"Tôi đã xem những trận đấu vừa qua của tuyển Việt Nam trước Indonesia và Malaysia. Họ làm rất tốt ở khâu phòng ngự, khi chưa để lọt lưới bàn nào. Chúng tôi biết họ thua cả 6 trận vừa qua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhưng đổi lại là họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm trước những đối thủ mạnh.

Tôi biết bảng B còn rất mở, cơ hội vẫn còn cho 3 đội. Đây là điều tốt, vì khi chưa thể biết chắc chắn đối thủ sắp tới là ai, nên chúng tôi sẽ đỡ bận tâm, dễ dàng tập trung hơn cho trận cuối bảng", cựu HLV CLB TP.HCM nói.

Do đã chắc suất vào bán kết, cả tuyển Thái Lan lẫn Singapore nhiều khả năng sẽ có tính toán nhân sự hợp lý cho trận đấu mang ý nghĩa thủ tục. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 18/12. Sau đó một ngày, Singapore và Thái Lan sẽ xác định được đối thủ ở bán kết AFF Cup 2020 sau loạt trận cuối bảng B.

Tuyển Việt Nam bị bắt bài

Kết quả hòa Indonesia có thể làm hụt hẫng nhiều người hâm mộ, nhưng với chính đội tuyển Việt Nam, trải nghiệm khó khăn đó đôi khi còn giá trị hơn là thắng trận.

Tuyển Singapore phải quyết thắng Thái Lan

Trả lời Zing, Shunmugham Subramani, nhà vô địch Tiger Cup 1998, cho biết đội chủ nhà AFF Cup 2020 cần giành ngôi đầu bảng A để nắm lợi thế ở bán kết.

HLV đội Philippines: 'Myanmar đá như tuyển Việt Nam và Thái Lan'

Huấn luyện viên (HLV) John Steward Hall của đội Philippines đánh giá tuyển Myanmar có lối chơi giàu tốc độ nhờ những cầu thủ kỹ thuật và không trội về thể hình.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm