Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer tiến gần chuỗi không thắng tệ nhất lịch sử MU

Thầy trò huấn luyện viên Ole Solskjaer chơi thứ bóng đá bạc nhược trước AZ Alkmaar và một lần nữa bất lực trong việc giành 3 điểm trên sân khách.

Theo Opta, trận hòa trước AZ Alkmaar là lần thứ 10 liên tiếp ở mọi đấu trường “Quỷ đỏ” không biết mùi chiến thắng trên sân khách. MU hòa 3 và thua 6. Lần gần nhất thầy trò HLV Solskjaer được ăn mừng là hồi tháng 3, khi thắng PSG 3-1 tại lượt về vòng 16 đội Champions League 2018/19.

Sau trận hòa trên đất Hà Lan, HLV Solskjaer đối diện nguy cơ cân bằng thành tích tồi tệ cách đây 30. Ở mùa giải 1988/89, MU tạo chuỗi 11 trận không thắng trên sân khách.

Europa League anh 1
Hàng công MU không có cú sút trúng đích ở trận này. Ảnh: Getty Images.

Đối đầu AZ Alkmaar, HLV Solskjaer xếp đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhằm giữ chân cho trận gặp Newcastle. Harry Maguire, Jesse Lingard, Scott McTominay và Marcus Rashford dự bị. 2 tài năng trẻ Angel Gomes cùng Mason Greenwood đá chính, và Brandon Williams là gương mặt lạ lẫm được HLV Solskjaer bố trí chơi hậu vệ trái.

Đội hình MU có Juan Mata, Fred và Nemanja Matic, 3 nhân tố kinh nghiệm nhưng không được đá chính từ đầu mùa. Daniel James không chơi tiền đạo lệch trái sở trường, mà đá cao nhất trên hàng công MU.

Vì xáo trộn đội hình, MU nhập cuộc khó khăn. Đội khách cầm nhiều bóng hơn AZ Alkmaar, song tấn công bế tắc. Matic hoàn thành tốt vai trò thu hồi bóng, nhưng Fred thiếu ý tưởng khi chia bài tấn công. Tiền vệ người Brazil thường xuyên chuyền hỏng hoặc không đưa bóng đến vị trí thuận lợi cho Greenwood và James.

Sang hiệp 2, HLV Solskjaer tung 3 trụ cột Rashford, Lingard và McTominay vào sân. MU tạo thế trận khởi sắc hơn hiệp một, song không có cú sút trúng đích. “Quỷ đỏ” chỉ có một điểm và mất ngôi đầu bảng L vào tay CLB Partizan.

MU mất ngôi đầu bảng sau trận hòa AZ Alkmaar

Man Utd chơi bế tắc và phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 trên sân của AZ Alkmaar ở lượt trận thứ 2 bảng L Europa League đêm 3/10.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm