Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League giờ là phao cứu sinh cho MU

Sau những gì "Quỷ đỏ" thể hiện tại giải quốc nội, không có nhiều người tin họ sẽ lọt vào top 4, vì vậy Europa League được cho là nơi níu kéo cơ hội cho thầy trò Solskjaer.

MU đang chơi thứ bóng đá rất nhạt nhẽo. Triết lý bóng đá của Solskjaer không sai, nhưng điều khiến "Quỷ đỏ" phập phù nằm ở nhân sự kém chất lượng. Hàng công thiếu ngôi sao đẳng cấp. Từ sau chiến thắng 4-0 trước Chelsea (11/8), "Quỷ đỏ" chưa có thêm trận nào ghi nhiều hơn 1 bàn.

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Nicolas Atkin của SCMP dự đoán đội chủ sân Old Trafford khó kết thúc mùa giải 2019/20 với vị trí trong top 4 với đội hình toàn cầu thủ làng nhàng. Đẳng cấp giữa họ và những đội xếp trên quá chênh lệch. MU giờ mang hình ảnh đội bóng bình thường.

MU anh 1
MU chưa được hưởng nhiều niềm vui từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images.

Cơ hội để MU tìm được vé dự Champions League mùa tới nhiều khả năng phụ thuộc vào kết quả của họ tại Europa League.  Vô địch ở đấu trường này, "Quỷ đỏ" sẽ góp mặt ở Champions League mùa tới. Theo nhà báo Atkin, Europa League như chiếc phao cứu sinh với đoàn quân của Solskjaer.

"Đội hình của MU không đủ mạnh để giúp họ lọt vào top 4. Tôi nghĩ MU nên tập trung tìm kiếm cơ hội ở Europa League. Họ phải thật quyết tâm và thể hiện thái độ nghiêm túc ở đấu trường này", cây viết người Anh nói với Zing.vn.

Đội hình thiếu chiều sâu khiến MU khó bung sức cho cả hai đấu trường. Vì vậy, "Quỷ đỏ" cần xác định lại mục tiêu nào quan trọng nhất. Việc buông Ngoại hạng Anh để tập trung vào Europa League được cho là ý tưởng phù hợp nhất. Ở đấu trường này, thực lực thầy trò Solskjaer vẫn vượt trội các đối thủ khác.

Sau trận hòa 1-1 trước Arsenal tại Ngoại hạng Anh, cựu tiền đạo Dimitar Berbatov dành nhiều lời khen cho những cầu thủ trẻ của "Quỷ đỏ". Họ đã thi đấu nỗ lực, đặc biệt Scott McTominay. Gặp AZ Alkmaar đêm 3/10, đây có thể là cơ hội để MU tiếp tục trao cơ hội cho những quân bài trẻ.

Tuy nhiên, nhà báo Atkin cảnh báo MU nên thận trọng với kế hoạch sử dụng cầu thủ trẻ. Trong bóng đá hiện đại, tin dùng những cầu thủ dự bị chỉ phù hợp khi đội bóng đang cạnh tranh cho mục tiêu vô địch và phải căng sức cày ải trên nhiều mặt trận. Với MU, Europa League quan trọng với họ.

MU anh 2
Phong độ của Marcus Rashford đang phập phù. Anh mới ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

MU cần tạo ra đội hình cân bằng là sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ và lứa giàu kinh nghiệm. Astana, AZ hay Partizan không thể so với "Quỷ đỏ" về đẳng cấp hay con người, nhưng họ có sự ổn định trong lối chơi. Đây lại là điều MU còn thiếu mùa này.

Trước khi Europa League khởi tranh, nhà báo Atkin ủng hộ HLV Solskjaer trao cơ hội cho Mason Greenwood, Angel Gomes, Tahith Chong. Thế nhưng, họ không thể để tất cả cầu thủ trẻ ra sân cho trận gặp AZ Alkmaar. Nếu MU có quyết tâm cao tại Europa League, những đối thủ khác cũng vậy.

Trang Goal bình luận MU nên đặt niềm tin vào Marcus Rashford, thay vì Greenwood. Europa League là nơi giúp Rashford bước chân ra ánh sáng dưới thời Louis van Gaal. Đấu trường này luôn mang ý nghĩa đặc biệt với anh. Vì vậy, "Quỷ đỏ" cần kích hoạt Rashford trở lại phiên bản hay nhất.

Theo cựu danh thủ Paul Ince, tiền đạo người Anh đang chịu quá nhiều sức ép. Sự kỳ vọng dành cho anh rất lớn, và cầu thủ trẻ như Rashford đủ sức đương đầu với áp lực. Vì vậy, HLV Solsa phải tìm ra cách giúp cậu học trò cởi bỏ áp lực để bùng nổ như từng làm tại Europa League.

"Tôi từng hy vọng Europa League sẽ là nơi để cầu thủ trẻ của MU được dịp tích lũy kinh nghiệm, nhưng giờ mọi chuyện đã khác. Về Rashford, tôi tin đây vẫn là cầu thủ tài năng. Thành bại của đội bóng tại Europa League sẽ phụ thuộc nhiều vào mũi nhọn này", nhà báo từng viết cho ESPN bình luận.

MU trong nỗi nhớ về hàng công vô địch

Huấn luyện viên Ole Solskjaer của MU hết lời khen ngợi Pierre-Emerick Aubameyang khi tiền đạo Arsenal làm tung lưới "Quỷ đỏ" để gỡ hòa 1-1 trên sân Old Trafford.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm