Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU mất ngôi đầu bảng sau trận hòa AZ Alkmaar

Man Utd chơi bế tắc và phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 trên sân của AZ Alkmaar ở lượt trận thứ 2 bảng L Europa League đêm 3/10.

MU mang đến Hà Lan đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột. Nhưng với đẳng cấp của một CLB đến từ Premier League, "Quỷ đỏ" vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà AZ Alkmaar.

Sau những phút đầu chơi phòng ngự số đông, AZ bất ngờ tăng tốc và gây nhiều sóng gió về phía khung thành của De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha phải vất vả cản phá cú sút xa của Idrissi ở phút 15. Trước đó, bóng được đưa vào lưới MU nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 1
MU gặp khó trước chủ nhà AZ.

Trước lối chơi áp sát của chủ nhà, Man Utd gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Đoàn quân của HLV Solskjaer chỉ tạo ra đúng một cơ hội ngon ăn trong hiệp một, đó là cú dứt điểm cận thành của Mason Greenwood nhưng bóng lại đi trúng hậu vệ Ron Vlaar. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

MU vẫn chơi bế tắc trong hiệp 2. Cầm bóng nhiều hơn nhưng những pha triển khai tấn công của đội khách lại không có điểm đến và liên tục bị hàng thủ AZ ngăn chặn.

Marcus Rashford được tung vào sân ở phút 63 nhưng sau đó, MU lại để chủ nhà AZ áp đảo. Khung thành "Quỷ đỏ" liên tục bị uy hiếp, De Gea tiếp tục phải hoạt động vất vả mới có thể hóa giải những cú sút xa của đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, MU mới có cơ hội dứt điểm nhưng Rashford lại đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Thầy trò HLV Solskjaer để mất ngôi đầu bảng vào tay Partizan, CLB vừa giành chiến thắng 2-0 trước Astana ở trận đấu sớm.

  • MU hòa Arsenal 1-1 do hàng thủ mắc sai lầm

    Sai lầm của Axel Tuanzebe khiến MU bị Arsenal cầm hòa 1-1 ở trận đấu muộn vòng 7 Premier League trên sân Old Trafford rạng sáng 1/10.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 2

     

  • Solskjaer khiến MU có khởi đầu tệ nhất sau 3 thập kỷ

    Được chơi trên sân nhà, có bàn dẫn trước nhưng chỉ giành 1 điểm trước Arsenal vì sai lầm của hàng thủ, Man Utd giậm chân ở giữa BXH Premier League với chỉ 9 điểm sau 7 vòng đấu. Theo thống kê của Opta, đây là khởi đầu tệ nhất của "Quỷ đỏ" kể từ mùa giải 1989/90. Khi đó, đội chủ sân Old Trafford chỉ giành 7 điểm. Cuối mùa giải đó, MU kết thúc với vị trí thứ 13 chung cuộc.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 3

     

     

  • Trọng tài mắc sai lầm ngớ ngẩn ở trận MU hòa Arsenal

    Tình huống diễn ra ở phút 59 trận đấu giữa Man Utd và Arsenal. Axel Tuanzebe có đường chuyền bất cẩn để mất bóng vào chân Bukayo Saka. Tiền vệ trẻ này ngay lập tức tung ra đường kiến tạo cho Pierre-Emerick Aubameyang thoát xuống dứt điểm hạ gục David De Gea.

    Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo Aubameyang việt vị. Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm, tiền đạo số 14 của Arsenal vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối của MU là Harry Maguire một khoảng cách khá xa.

    Maguire thậm chí còn đứng ngay trước mặt trọng tài biên nhưng không hiểu vì sao, ông lại không công nhận bàn thắng của đội khách.

    Trọng tài chính Kevin Friend cảm thấy bất ổn và phải nhờ đến sự trợ giúp của VAR mới có thể công nhận bàn thắng cho "Pháo thủ".

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 4

     

  • HLV Solskjaer không dám để Pogba đá trên sân cỏ nhân tạo

    Tiền vệ người Pháp Pogba sẽ không góp mặt trong trận đấu giữa AZ Alkmaar và Man Utd do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Paul Pogba dính chấn thương mắt cá hồi tháng 8 và mới trở lại ở trận đấu gặp Rochdale tuần trước.

    Tuy nhiên, trong chuyến làm khách đến sân của AZ Alkmaar tại Europa League, HLV Ole Solskjaer khẳng định ông sẽ không mạo hiểm sử dụng tiền vệ này kể cả khi anh bình phục.

    Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận diễn ra sáng 4/10, chiến lược gia người Na Uy cho biết: "Pogba cần được điều trị thêm và để mắt cá chân nghỉ ngơi. Tôi sẽ không mạo hiểm để cậu ấy đá trên sân cỏ nhân tạo, kể cả khi Pogba sẵn sàng cho trận này. Cậu ấy cần một quãng nghỉ".

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 5

  • Đội hình ra sân của Man Utd

    Man Utd XI: De Gea, Dalot, Lindelof, Rojo, Williams, Fred, Matic, Mata, Gomes, James, Greenwood.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 6

     


  • MU sẽ trình làng Brandon Williams, tài năng trẻ sinh năm 2000 của lò đào tạo Carrington. Hậu vệ 19 tuổi sẽ đá chính và chơi ở vị trí hậu vệ trái.

    "Cậu ấy vừa có một mùa giải tuyệt vời cùng đội dự bị và hoàn toàn xứng đáng với cơ hội này. Brandon đã chứng tỏ mình đủ khả năng đứng trong hàng ngũ đội một Man Utd", HLV Solskjaer chia sẻ.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 7

  • Đội hình ra sân của chủ nhà AZ

    AZ Alkmaar XI: Bizot, Sugawara, Vlaar, Wuytens, Wijndal, Midtsjo, De Wit, Koopmeiners, Stengs, Boadu, Idrissi.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 8

     

  • Dàn sao Man Utd đã có mặt tại sân, sẵn sàng cho trận đấu quan trọng ở bảng L Europa League.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 9
    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 6': AZ Alkmaar không giấu ý đồ chơi phòng ngự phản công. Toàn bộ đội hình của HLV Slot đang đứng ở phần sân nhà.

     

  • 11': Mành lưới của De Gea rung lên sau cú dứt điểm của Boadu nhưng bàn thắng không được công nhận do số 9 đã việt vị. Tình huống rõ ràng và trọng tài chính không cần đến VAR để xác định.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 11

  • 10': Số 15 của chủ nhà thực hiện quả tạt khá khó chịu từ cánh trái. Tiền đạo Boadu băng vào đánh đầu nhưng Rojo đã kịp phá bóng giải nguy.

     

  • 11': Mành lưới của De Gea rung lên sau cú dứt điểm của Boadu nhưng bàn thắng không được công nhận do số 9 đã việt vị. Tình huống rõ ràng và trọng tài chính không cần đến VAR để xác định.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 12
  • 15': KHÔNG VÀO! Số 11 Idrissi tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm nhưng De Gea đã kịp đổ người cứu thua cho Man Utd.

  • 19': Sau những phút đầu chơi thận trọng, AZ đang đẩy cao đội hình, chủ động áp sát khiến MU gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 13

     


  • 23': MU liên tục thất thế trong những tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân. Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, "Quỷ đỏ" vẫn chưa tung được cú dứt điểm nào.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 14

  • 26': Diogo Dalot thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt nhưng bóng đi quá sâu. Thủ môn Bizot có pha đấm bóng an toàn để hóa giải pha lên bóng của MU.

  • 30': KHÔNG VÀO! Daniel James xâm nhập vùng cấm rồi chuyền ngược trở lại cho Greenwood. Số 26 tung cú sút ở cự ly gần nhưng bóng lại đi đúng người trung vệ Ron Vlaar.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 15

     


  • 36': Thêm một tình huống lộn xộn trước khung thành của AZ, Angel Gomes nỗ lực dứt điểm nhưng bóng không vượt qua "rừng" hậu vệ đội chủ nhà.

  • 42': AZ dồn đội hình về sân nhà trong những phút cuối hiệp một. Man Utd vẫn đang cố gắng triển khai bóng với hy vọng tìm kiếm bàn mở tỷ số.

  • HẾT HIỆP MỘT

    MU với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ chỉ tạo ra đúng một cơ hội ngon ăn trong hiệp một nhưng Greenwood lại không thể tận dụng.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': Cầu thủ chủ nhà cho rằng bóng đã chạm tay Dalot trong vùng cấm. Tuy nhiên không có tiếng còi từ trọng tài cất lên.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 17

     


  • 48': Ron Vlaar phát bóng dài cho Boadu thoát xuống nhưng De Gea cùng 2 trung vệ đã chơi ăn ý để vô hiệu hóa tình huống tấn công của chủ nhà.

  • 51': Cầu thủ người Nhật thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang nhưng không đồng đội nào kịp băng vào tạo điểm cắt trước khung thành của De Gea.

  • 51': Cầu thủ AZ lại khiếu nại khi bóng chạm tay Brandon Williams trong vùng cấm nhưng trọng tài vẫn nói không.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 18

     


  • 63': Marcus Rashford vào sân thay Daniel James. Mason Greenwood sẽ chơi dạt biên để nhường vị trí tiền đạo mũi nhọn cho Rashford.

  • 69': Bóng thuộc quyền kiểm soát của chủ nhà AZ trong những phút vừa qua. Hàng thủ MU đang phải gồng mình chống đỡ những tình huống tấn công từ hai biên của đại diện Hà Lan.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 19

     


  • 71': KHÔNG VÀO! Thêm một lần De Gea phải trổ tài cứu thua cho MU, lần này từ cú sút xa của số 15, Wijndal. Tinh thần của chủ nhà AZ đang dâng cao trong những phút cuối trận.

  • 76': KHÔNG VÀO!! Idrissi tung cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành của De Gea trong gang tấc.

  • 76': Mason Greenwood rời sân nhường chỗ cho Jesse Lingard.

     

  • 77': NGUY HIỂM! Thêm một cú ra chân của Idrissi, bóng đi vào góc gần buộc De Gea phải đấm bóng giải nguy cho khung thành của Man Utd. Với thế trận hiện tại, CĐV AZ hoàn toàn có thể hy vọng vào việc thầy trò HLV Slot giành 3 điểm trước Man Utd.

  • 81': Matic có pha xử lý lỗi khiến khung thành MU phải chịu một tình huống sóng gió. Tuổi tác không còn cho phép cầu thủ người Serbia thực hiện những pha rê bóng nhanh nhẹn.

    truc tiep MU vs AZ Alkmaar anh 20

  • 85': KHÔNG VÀO! Rashford có cơ hội dứt điểm ở vị trí không bị theo kèm nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà khung thành đội chủ nhà.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

     

  • 90+2': Lingard rời sân với một bên chân tập tễnh. MU chỉ còn chơi với 10 người trong những phút cuối.

     

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm