Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer: 'Không công bằng khi so sánh Bruno với Ronaldo'

Chiến lược gia người Na Uy khẳng định tân binh của Man Utd có lối chơi tương đồng với huyền thoại Paul Scholes và là mảnh ghép mà CLB còn thiếu.

Bruno Fernandes là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của đội chủ sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chuyển tới Man Utd thi đấu bằng một bản hợp đồng 5 năm rưỡi với mức phí ban đầu khoảng 47 triệu bảng.

Chia sẻ với Man Utd, HLV Ole Solskjaer cho biết: "Cristiano là duy nhất. Chúng tôi hy vọng Bruno sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời tại Man Utd. Song, thật không công bằng khi so sánh cậu ấy với Ronaldo".

MU mua Bruno anh 1

Bruno và Ronaldo đưa tuyển Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vô địch Nations League 2019. Ảnh: Getty Images.

"Bruno là một tiền vệ ghi bàn và kiến tạo, giống với Paul Scholes. Anh ấy có thể chơi tấn công tốt và sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời. Tuy nhiên, Bruno cũng có thể cung cấp những pha kiến tạo từ tình huống cố định hoặc bằng khả năng chuyền dài của mình. Cậu ấy là mẫu tiền vệ tương tự Scholes, bốc lửa, đam mê, ghét thua cuộc và cả hai cũng mặc chung số áo", ông nói thêm.

Trước khi chuyển đến Man Utd, tiền vệ sinh năm 1994 từng có thời gian thi đấu thành công trong màu áo Sporting CP. Ở CLB cũ, Bruno được trao băng đội trưởng, thi đấu 137 trận, có 63 pha lập công và 52 đường kiến tạo.

"Tôi nghĩ Bruno là một mảnh trong trò chơi ghép hình. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ sớm khẳng định bản thân và chứng minh mình là nhân tố X mà Man Utd còn thiếu. Bruno có thể làm mọi thứ. Cậu ấy có thể hình gần giống tôi nên có lẽ không phải kiểu tiền đạo mục tiêu, song Bruno là một cầu thủ giỏi như vậy", HLV Solskjaer chia sẻ.

Chiến lược gia người Na Uy khẳng định: "Cậu ấy có thể chơi ở hàng tiền vệ 3 người, một số 10, chạy cánh hay đỉnh trong sơ đồ kim cương. Chúng tôi sẽ cho Bruno thời gian để tìm ra vị trí tốt nhất. Cậu ấy phù hợp để ra sân và chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình. Bruno vừa trải qua một vài ngày bận rộn khi cô con gái tròn 3 tuổi. Vì vậy, tôi không biết cậu ấy sẽ chơi bao lâu".

Man Utd hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League, kém nhóm dự Champions League 6 điểm. Sự có mặt của Bruno được kỳ vọng sẽ gia cố hàng tiền vệ của Man Utd trong bối cảnh Paul Pogba chưa thể trở lại sau chấn thương. Rạng sáng 2/2, thầy trò HLV Solskjaer sẽ tiếp đón Wolves trên sân nhà.

Bruno rơi nước mắt trong ngày chia tay Sporting CP Tiền vệ người Bồ Đào Nha không cầm được nước mắt trong lần trả lời phỏng vấn Sporting CP trước khi chuyển đến đầu quân cho Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Berbatov cảnh báo MU không nên kỳ vọng quá nhiều vào Bruno Fernandes

Cựu tiền đạo người Bulgaria hy vọng các cổ động viên Manchester United sẽ kiên nhẫn với tân binh Bruno Fernandes, người mới gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ Sporting Lisbon.

'MU chuyên biến cầu thủ giỏi thành kém'

Cựu tiền vệ Jamie Redknapp hoài nghi về khả năng tỏa sáng của Bruno Fernandes tại MU sau khi chứng kiến nhiều cầu thủ không thể hiện được mình tại Old Trafford.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm