Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer chỉ ra cầu thủ sở hữu tài năng đặc biệt ở MU

Chiến lược gia người Na Uy dành cho tiền đạo trẻ Mason Greenwood những lời tán dương sau bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Man Utd trước Brighton rạng sáng 1/7.

"Greenwood là tài năng đặc biệt, chàng trai mà chúng tôi sẽ cố gắng đào tạo để cậu ấy trở thành cầu thủ hàng đầu. Greenwood đang làm tốt, nhưng vẫn còn trẻ và có nhiều điều phải học hỏi. Greenwood biết điều đó. Song, quan trọng hơn cả, Man Utd đang sở hữu tài năng đặc biệt mà nhiệm vụ của chúng tôi là nuôi dưỡng cậu ấy", ESPN dẫn lời HLV Solskjaer.

Ông nói thêm: "Cậu ấy đang tốt dần từng ngày. Bạn có thể thấy rõ sự tiến bộ của Greenwood. Cậu ấy mới 18 tuổi, nên chắc chắn chúng ta sẽ được thấy nhiều hơn. Suốt một năm nay, tôi đã nói không biết bao nhiêu lần rằng chúng ta có thể để Greenwood chơi gần vùng cấm. Ở trận đấu này, khả năng di chuyển và sự liên kết của cậu ấy rất tuyệt vời".

Brighton dau voi Man Utd anh 1

Mason Greenwood là người "mở tài khoản" cho Man Utd ở trận đấu với Brighton. Ảnh: Reuters.

Trong trận đấu với Brighton rạng sáng 1/7, Greenwood ghi dấu ấn với pha lập công mở tỷ số ở phút 16. Anh cũng là người kiến tạo để Bruno Fernandes ghi bàn thắng thứ 3 cho Man Utd.

Mùa này, tiền đạo 18 tuổi đã có tổng cộng 15 pha lập công trên mọi đấu trường và trở thành cầu thủ Man Utd đầu tiên ghi 6 bàn thắng tại Premier League trước tuổi 19. Thành tích này còn ấn tượng hơn những gì người đàn anh Marcus Rashford đã làm.

Sau bàn thắng vào lưới Brighton, Greenwood ăn mừng bằng cách làm biểu tượng chữ "A" với một cái gật đầu để tri ân người đồng đội Angel Gomes, cầu thủ sẽ rời sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng.

Dưới thời HLV Ole Solskjaer, tiền đạo sinh năm 2001 thường xuyên được trao cơ hội bên cạnh Anthony Martial và Marcus Rashford. Điểm mạnh của Greenwood là tốc độ và khả năng dứt điểm quyết đoán bằng chân trái. Anh được nhiều cổ động viên ví như "Robin van Persie đệ nhị" ở sân Old Trafford.

Brighton dau voi Man Utd anh 2

Sao trẻ MU và cú dứt điểm dội xà thành bàn trước Watford Phút 75 trong trận gặp Watford ở vòng 27 Ngoại hạng Anh tối 23/2 (giờ Hà Nội), Mason Greenwood tung cú dứt điểm không thể cản phá, ấn định chiến thắng 3-0 cho Manchester United.

Chấm điểm Brighton 0-3 MU: Bruno Fernandes, Pogba gây ấn tượng

Bộ đôi tiền vệ Bruno Fernandes và Paul Pogba thi đấu hiệu quả giúp Manchester United giành 3 điểm quan trọng khi đối đầu Brighton ở vòng 32 Premier League.

Đội hình ứng viên Golden Boy 2020 trị giá gần nửa tỷ bảng

Danh sách đề cử 100 cầu thủ cạnh tranh cho danh hiệu Golden Boy 2020 có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trẻ như Erling Haaland, Mason Greenwood, Jadon Sancho...

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm