Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Shin Tae-yong chia sẻ sau trận thắng tuyển Việt Nam

Tuyển Indonesia đã có trận đấu tốt trước Việt Nam khi bảo toàn tỷ số 1-0 tối 19/1 tại bảng D Asian Cup 2023.

Tuyển Indonesia của Shin Tae-yong lột xác ở Asian Cup với dàn cầu thủ nhập tịch mới. Ảnh: Bola.

"Đây là trận đấu hay của cả hai đội. Indonesia may mắn hơn nên đã thắng. Tôi mừng vì kết quả này", HLV Shin Tae-yong chia sẻ sau trận đấu tối 19/1.

Lần đầu tiên sau hơn 4 năm từ ngày dẫn dắt Indonesia, HLV Shin Tae-yong mới thắng được tuyển Việt Nam. HLV người Hàn Quốc cho rằng kết quả này có được nhờ chiến thuật hợp lý và chất lượng cầu thủ, điều được cải thiện đáng kể trước Asian Cup.

"Đội hình Indonesia rất trẻ, trung bình 24,8 tuổi, trẻ hơn cả Việt Nam, nên còn hơi thiếu kinh nghiệm. Sau khi dẫn trước Việt Nam, các cầu thủ trẻ có xu hướng muốn thắng đậm hơn, điều này có thể mang đến những rủi ro. Vì vậy, tôi đã điều chỉnh lối chơi ở hiệp 2 để thích ứng với sự thay đổi của Việt Nam", ông Shin cho biết.

HLV Shin chia sẻ thêm đã chỉ đạo thay đổi người đá phạt đền dẫn tới bàn thắng duy nhất. Ban đầu, Rafael Struick, người bị Nguyễn Thanh Bình kéo áo trong vùng cấm, là người cầm bóng chuẩn bị đá phạt.

"Tôi nghĩ Asnawi Muangkualam tự tin hơn. Cậu ấy có cảm giác bóng rất tốt, dù chưa ghi bàn. Thật mừng khi Asnawi sút thành công và mang về bàn thắng quý giá", HLV Shin nói.

Bàn thắng duy nhất của tuyển Indonesia được ghi bởi Asnawi Mangkualam trên chấm phạt đền phút 42. Đây là hệ quả từ sai lầm của Nguyễn Thanh Bình khi kéo áo tiền đạo Rafael Struick trong vùng cấm.

Indonesia sáng cửa đi tiếp, còn tuyển Việt Nam đã dừng bước.

Tình huống bứt lên và dứt điểm của tuyển Indonesia Hokky Caraka có cơ hội thoát xuống và dứt điểm nhưng Bùi Hoàng Việt Anh đã kịp thời can thiệp.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Quang Hải tái xuất, Đình Bắc không đá trận gặp Indonesia

HLV trưởng Philippe Troussier không đăng ký Nguyễn Đình Bắc ở trận tuyển Việt Nam gặp Indonesia tối 19/1 tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam cần làm gì trước Indonesia

Với tuyển Việt Nam và HLV Philippe Troussier, cuộc đối đầu với Indonesia tại Asian Cup sẽ mang ý nghĩa quyết định.

Tuyển Việt Nam vs Indonesia: Đường sáng thuộc về ai?

Giữa tư tưởng tận dụng ngoại lực của Shin Tae-yong và chính sách ưu tiên tài năng trẻ từ Philippe Troussier, triết lý nào thắng thế sẽ mở đường cho chiến thắng của đội tuyển đó.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm