Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sarri nghe lời học trò, thay đổi lối đá ở trận gặp Tottenham

Theo HLV Maurizio Sarri, ông buộc phải bỏ lối đá "Sarri-ball" vốn thành thương hiệu để điều chỉnh lối chơi theo lời khuyên của các cầu thủ ở derby London vừa qua.

Trước Tottenham đang có phong độ cao, không mấy ai tin vào chiến thắng cho đội bóng này. Thế nhưng, sau 90 phút trên sân Stamford Bridge, Chelsea là đội được hưởng niềm vui.

Một trong những yếu tố dẫn tới thắng lợi này chính là việc HLV Sarri cũng chịu thay đổi "Sarri-ball", từ đó thích nghi với từng bối cảnh khác nhau trong trận đấu.

"Thời gian đầu, chúng tôi chơi pressing tầm cao. Sau đó, thật khó để duy trì điều này khi toàn đội vừa trải qua trận đấu dài 120 phút 3 ngày trước. Bởi vậy, các cầu thủ đề nghị tôi thi đấu chậm lại và giảm sức ép về phía đối thủ", ông tiết lộ. 

Maurizio Sarri anh 1
Sự thay đổi của Sarri mang lại hiệu quả cho Chelsea. Ảnh: Getty Images.

"Tất nhiên, tôi đồng ý bởi các cầu thủ hoàn toàn đủ khả năng phòng ngự. Chúng tôi đã phòng ngự tốt trong trận này cũng như khi gặp Man City. Trong 3 trận gần nhất, chúng tôi tổ chức hệ thống phòng ngự tốt với mức độ tập trung cao hơn nhiều so với trước đây", HLV này khẳng định. 

Không chỉ thay đổi lối chơi, tín hiệu tích cực đáng ghi nhận khác tới từ vị chiến lược gia người Italy chính là sự cứng rắn với các cầu thủ. 

Ở chung kết Carabao Cup gặp Man City vừa qua, thủ thành Kepa Arrizabalaga sau khi bị yêu cầu thay ra đã "bật" lại HLV Sarri và nhất quyết không chịu rời sân, từ đó dẫn tới cơn phẫn nộ của vị HLV này. 

Ngay lập tức, trong cuộc chạm trán Tottenham hôm 28/2 vừa qua, thủ thành trị giá 71 triệu bảng của Chelsea bị "đá văng" lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho người đàn anh Willy Caballero.

Lâu nay, Sarri luôn được biết là người có tính cách khá ôn hòa và luôn được lòng các cầu thủ. Tuy nhiên, động thái kể trên là "nắm đấm thép" của vị HLV này nhằm ổn định lại trật tự tại đội bóng phía Tây London.

Giờ đây, khi tình hình phần nào được ổn định trở lại, HLV Sarri cùng học trò tự tin hướng tới chuyến làm khách trên sân Fulham vào cuối tuần này. 

Trước đối thủ đang ngụp lặn phía cuối bảng xếp hạng, mục tiêu của The Blues không gì khác ngoài 3 điểm, qua đó tiếp tục cuộc đua top 4 cùng các đối thủ Arsenal và Manchester United. 

Maurizio Sarri anh 2
Bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Tiểu Long.
HLV Chelsea: 'Tôi không biết Sarri-ball' Chiến lược gia Maurizio Sarri phủ nhận sự tồn tại của thuật ngữ Sarri-ball khi nói về lối chơi mà ông đang xây dựng, đồng thời có nhận xét về HLV Pep Guardiola của Man City.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm