Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jorginho lập kỷ lục chuyền bóng tại Ngoại hạng Anh

Jorginho đang là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất Premier League mùa này. Thế nhưng, hiệu quả trong lối chơi vẫn là điều xa xỉ với tiền vệ của Chelsea.

Ngay sau khi cập bến Chelsea, HLV Maurizio Sarri bằng mọi giá yêu cầu ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge chiêu mộ cậu học trò cưng Jorginho từ Napoli. Đề nghị của vị chiến lược gia này được chấp thuận, và Jorginho gia nhập Chelsea trong sự kỳ vọng lớn lao của CĐV The Blues. 

Dưới thời HLV Sarri, Jorginho đóng vai trò mỏ neo nơi hàng tiền vệ và là hạt nhân trong cách vận hành lối đá "Sarri-ball" của vị chiến lược gia người Italy. Tuy nhiên, hiệu quả trong lối chơi vẫn là điều xa xỉ với tiền vệ này.

Jorginho anh 1
Jorginho hiện là một trong những cầu thủ bị ghét nhất tại Chelsea. 

Sau trận gặp Tottenham hôm 28/2, tiền vệ này tung ra tổng cộng 2.332 đường chuyền, nhiều nhất Premier League mùa này. Thế nhưng, không có đường chuyền nào của Jorginho thành bàn.

Con số 2.332 phá sâu kỷ lục cũ được thiết lập bởi Leon Britton của Swansea ở mùa giải 2011/12 với 2.232 đường chuyền và bỏ xa người đứng thứ ba là Barry Ferguson của Birmingham City ở mùa giải 2009/10 với con số 2.168.

Nếu tiếp tục thi đấu như vậy, kỷ lục tồi tệ của tiền vệ sinh năm 1991 sẽ còn kéo dài và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Dẫu vậy, những nỗ lực ở trận gặp Tottenham vừa qua của tiền vệ này là đáng ghi nhận. Và người hâm mộ The Blues có quyền tin vào sự thay đổi của Jorginho thời gian tới. 

Sau 90 phút trên sân Stamford Bridge, tiền vệ người Italy thi đấu đơn giản hơn khi tung ra 52 đường chuyền, xếp thứ ba sau Mateo Kovacic và Marcos Alonso. Con số này cũng nhiều hơn N'Golo Kante, một cầu thủ chuyên về phòng ngự vỏn vẹn 2 đường chuyền. 

Trên mặt trận phòng ngự, theo Squawka, Jorginho tung ra 6 pha tắc bóng thành công, nhiều hơn cả hai hậu vệ là Marcos Alonso (4) và Cesar Azpilicueta (3).

Jorginho anh 2
Jorginho buộc phải thay đổi nhằm thích nghi với lối chơi tại Ngoại hạng Anh.

Lúc này, Jorginho đang là một trong những cầu thủ bị ghét nhất tại Chelsea. Trong trận chung kết Carabao Cup vừa qua, ngay sau khi vào sân, anh nhận phải sự la ó không ngừng tới từ bốn phía khán đài sân vận động Wembley. 

Tuy nhiên, Jorginho đang nỗ lực thay đổi. Đây mới là mùa giải đầu tiên của tiền vệ này tại Ngoại hạng Anh, một trong những giải đấu khốc liệt nhất thế giới. 

HLV Chelsea: 'Tôi không biết Sarri-ball' Chiến lược gia Maurizio Sarri phủ nhận sự tồn tại của thuật ngữ Sarri-ball khi nói về lối chơi mà ông đang xây dựng, đồng thời có nhận xét về HLV Pep Guardiola của Man City.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm