Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt Kepa, HLV Sarri khẳng định ai mới là chủ tại Chelsea

Nhiều tờ báo Anh bình luận sự cứng rắn của HLV Maurizio Sarri trong cách quản lý cầu thủ đã giúp ông thầy người Italy lấy lại uy tín và tiếng nói.

"Đây là lựa chọn của tôi và cũng là thông điệp gửi đến tất cả cầu thủ", HLV Sarri nói về quyết định đẩy thủ thành Kepa Arrizabalaga lên ghế dự bị trong trận gặp Tottenham thuộc vòng 28 Premier League vào sáng 28/2. Trên sân Stamford Bridge, thủ thành Willy Caballero được chọn bắt chính.

Sau 90 phút, "The Blues" giành 3 điểm nhờ chiến thắng 2-0. Bình luận nhanh trận đấu, nhà báo Tom Kershaw của The Independent cho rằng dàn sao Chelsea vẫn ủng hộ HLV Sarri. Ban đầu, nhiều dự đoán ông thầy người Italy phải sớm chia tay đại diện thành London nếu đội nhà thất bại trước Spurs.

Chelsea anh 1
Thủ thành Kepa mất vị trí trong trận gặp Tottenham sau vụ bất tuân lệnh HLV trong trận thua Man City tại chung kết Carabao Cup. Ảnh: Getty Images.

Từ diễn biến thực tế trên sân, các cầu thủ Chelsea vẫn đá hết mình. Họ không hề có dấu hiệu làm loạn để đẩy chiến lược gia 60 tuổi khỏi sân Stamford Bridge. Suốt trận đấu, lối chơi của "The Blues" tỏ ra mượt mà từ phòng ngự đến tấn công. Đây có thể xem là thành công của ông Sarri.

Theo The Independent, hành động "trảm" Kepa cho thấy HLV Sarri không hề yếu đuối như bình luận của Daily Mail nhắm vào ông trước đó. Trong cuộc chiến quyền lực giữa Sarri và Kepa, phần thắng thuộc về vị thuyền trưởng từng dẫn dắt Napoli. Từng bước một, ông Sarri đang lấy lại quyền lãnh đạo.

Ngoài ra, người hâm mộ cũng đứng về phía nhà cầm quân này. Khi Willy Caballero ra sân, khán giả đồng loạt vỗ tay tán dương thủ thành này. Không hề có những tiếng la ó hay dè bỉu xuất hiện. Nội bộ Chelsea có thể vẫn còn sóng ngầm, nhưng Sarri theo tờ báo Anh đang lấy lại tiếng nói.

Chelsea anh 2
Tương lai của thủ thành Kepa chưa biết ra sao. Ảnh: Getty Images.

Tại phòng họp báo, HLV Sarri cho biết Kepa vẫn là người gác đền số 1. Trong những trận tới, ngôi sao người Tây Ban Nha có thể ra sân. Ông thầy người Italy cho rằng Kepa đã trả giá cho sai lầm lớn, và giờ là lúc Chelsea bỏ qua mọi thứ và đưa đội bóng về lại guồng quay.

"Tôi không chắc về việc Kepa có bắt chính trong 1 hay 2 trận đấu sắp tới hay không. Tuy nhiên, Chelsea không hể hủy hoại sự nghiệp của cậu ta. Khi còn trẻ, bạn có thể mắc nhiều sai lầm. Điều quan trọng là bản thân phải rút ra bài học và đứng dậy sau mỗi sai lầm. Với tôi, vụ lùm xùm liên quan tới Kepa đã khép lại", ông Sarri cho biết.

HLV Sarri tức giận ném chai nước vì mâu thuẫn với học trò Không những thua Man City với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu 11 m diễn ra sáng 25/2, Chelsea còn để lại ấn tượng xấu khi thủ thành Kepa từ chối quyết định thay người của HLV Sarri.

Chelsea 2-0 Tottenham: Pedro thi đấu xuất sắc, Kepa mất vị trí

Ở vòng 28 Premier League diễn ra sáng 28/2, Chelsea giành 3 điểm sau khi vượt qua Tottenham 2-0. Trong đó, cầu thủ thi đấu hay nhất trận là tiền đạo Pedro.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm